CHÂU Á:

Điên đảo vì nhan sắc theo "Gangnam style"

Điên đảo vì nhan sắc theo "Gangnam style" ảnh 1

Cảnh bên ngoài một phòng phẫu thuật thẩm mỹ tại Gangnam
Giấc mơ Gangnam

Đám đông các cô gái trẻ lo lắng chờ đợi trong hành lang của một trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng ở quận Apguijeong, một khu phố giàu có nằm tại trung tâm của Gangnam, Hàn Quốc.

Hình ảnh các ca sĩ, diễn viên được dán dọc hành lang, khiến bao khách hàng tới đây - những người khẽ mỉm cười bên cạnh bác sĩ phẫu thuật của mình - phải say mê.

Nhiều khách hàng đã vượt qua một chặng đường dài, từ Trung Quốc, Nhật Bản hay Đông Nam Á để đến với khoảng 400 bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ tại đây. Tất cả họ đều hy vọng sẽ mang về nhà một chút "phong cách Gangnam" cho riêng mình.

Không chỉ nổi lên từ hiện tượng Psy, Gangnam là một khu phố nổi tiếng trên toàn châu Á trong suốt thập kỷ qua mà sự phổ biến của các chương trình truyền hình và các ca sĩ nhạc pop của Hàn Quốc vẫn được gọi là "làn sóng Hàn Quốc".

Phẫu thuật thẩm mỹ là một ngành thương mại sinh lợi tại Hàn Quốc. Nó cũng thu hút một số lượng lớn khách du lịch y tế. Theo số liệu thống kê quốc gia trong năm 2011, thu nhập từ du lịch y tế của quốc gia này đã đạt 116 triệu USD, gấp đôi so với 5 năm trước.

Grand Clinic là một trong nhiều trung tâm thẩm mỹ thành công nhất khu Gangnam, thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng và cung cấp dịch vụ tham quan tới các đài truyền hình Hàn Quốc.

Ông Huh Chul - một bác sỹ thẩm mỹ - cho biết, "Rất nhiều người mong muốn được thấy mình như đang ở Hollywood". Đối với những người ở đây, cái giá bỏ ra để đến Beverly Hills của Seoul chẳng thành vấn đề.

Thậm chí ở Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ không còn là thú vui của riêng phụ nữ, ngày càng có nhiều quý ông cũng muốn "trùng tu lại" nhan sắc của mình.

Thế giới ngầm của người nổi tiếng

Sự bùng nổ ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ cũng đi kèm với những góc khuất. Vào cuối tháng Một vừa qua, các công tố viên Seoul đã công bố rằng họ đã phát động một cuộc điều tra diện rộng người nổi tiếng lạm dụng Propofol - một chất gây mê mạnh được sử dụng trong các ca phẫu thuật.

Loại thuốc được tiêm trực tiếp vào các tĩnh mạch và nhanh chóng đưa bệnh nhân vào giấc ngủ sâu sau mỗi buỗi biểu diễn hay áp lực từ phía người hâm mộ.Việc lạm dụng thuốc này đã dẫn tới cái chết của Michael Jackson..

Cũng trong tháng mười hai, cảnh sát đã lục soát 7 bệnh viện ở khu Gangnam, phát hiện một số phòng khám sử dụng Propofol bất hợp pháp cho những người nổi tiếng mà không vì mục đích chữa bệnh. 

Cứ năm phụ nữ Hàn thì có một người thừa nhận nhan sắc của họ đã qua dao kéo. Tuy nhiên, giờ đây người ta không còn kỳ thị việc này nữa.

Nam giới Hàn Quốc, đặc biệt là những người lớn tuổi, thường phản đối ý tưởng hẹn hò hay kết hôn với một "sung-gui", tiếng lóng ám chỉ những người tự làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của mình bằng cách tiêm botox hay phẫu thuật thẩm mỹ, còn gọi là "con quái vật thẩm mỹ".

Tuy thế, trước áp lực của một xã hôi cạnh tranh đầy khốc liệt này, nhiều người cho rằng việc sở hữu một ánh mắt đã chỉnh sửa hay một khuôn mặt đã được gọt giũa lại là yếu tố tiên quyết để được thăng tiến.

Theo Nguyễn Huyền (VNN / GP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm