Đội bóng nhí được tiêm thuốc an thần trước đưa ra khỏi hang

Tổng cộng hiện nay đã có 11 người an toàn ra khỏi hang. Điều này làm dấy lên hy vọng rằng cả 13 người mắc kẹt sẽ được đưa ra khỏi hang vào cuối ngày hôm nay.

Tính đến thời điểm này đã có 11 người được cứu nhưng không rõ là 3 người vừa được đưa ra có huấn luyện viên hay không.

Trước đó, nhiều quan điểm cho rằng các cậu bé sẽ bị đánh thuốc mê trong quá trình đưa ra nhưng theo một thông tin vừa được thủ tướng Thái Lan tiết lộ, các cậu bé trước khi được đưa ra khỏi hang chỉ được tiêm một liều thuốc an thần và hoàn toàn tỉnh táo.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha quan sát bản đồ hang động Tham Luang. Ảnh: EPA

"Đó là một điều khủng khiếp cho một đứa trẻ. Chúng chỉ được tiêm thuốc an thần để tránh căng thẳng và lo lắng trong quá trình giải cứu" - thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết.

Trước đó, vào khoảng 10  giờ sáng 10-7, ngày giải cứu thứ ba, các thợ lặn đã tiến vào hang Tham Luang để giải cứu nốt năm thành viên còn lại của đội bóng Lợn Hoang, hoàn tất chiến dịch giải cứu đang thu hút sự chú ý của cả thế giới

Tên tuổi các thành viên dù còn trong hang động hay đã được cứu ra đều chưa được công bố. Theo thông tin Guardian nhận được, bốn cậu bé đầu tiên được cứu ra trong ngày giải cứu đầu tiên 8-7 đã được gặp mặt cha mẹ nhưng ngăn cách qua một lớp kính để phòng nguy cơ lây nhiễm.

Sức khỏe tám thành viên vẫn ổn, dù có hai cậu bé bị viêm phổi nhẹ. Tất cả tám cậu bé đều đang phải đeo kính mờ che ánh sáng sau hơn hai tuần ở trong bóng tối.

Các cậu bé sẽ còn phải qua nhiều kỳ kiểm tra sức khỏe nữa và sẽ được bảo vệ khỏi sự tiếp cận của truyền thông để hạn chế bị ảnh hưởng sức khỏe tinh thần. Các cậu bé cũng chưa được ăn thỏa thích, đến lúc này vẫn chỉ có thể được ăn cháo loãng, bánh mì, sôcôla.

Gần như chắc chắn đội bóng sẽ không thể đến Nga xem trận chung kết bóng đá dù FIFA đã mời, vì sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất bảy ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm