Đối mặt án tù 2 năm vì đọc lén thư của con trai

Một người đàn ông Tây Ban Nha có nguy cơ phải ngồi tù hai năm vì đã mở một lá thư gửi cho đứa con trai 10 tuổi của mình và sử dụng nó làm bằng chứng trong một phiên tòa chống lại mẹ cậu bé.

Trong phiên điều trần tổ chức hôm 29-5 tại thành phố Seville của Tây Ban Nha, một người cha đã bị buộc tội vi phạm quyền riêng tư của con cái sau khi ông này mở một lá thư gửi cho con trai mình mà không được sự đồng ý của cậu bé.

Bức thư đã được gửi bởi cậu bé dì cậu bé, và trong đó hướng dẫn cậu bé cách để làm chứng chống lại cha mình trong một vụ lạm dụng năm 2012, do mẹ cậu bé đứng đơn kiện.

Người đàn ông bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư thư tín sau khi mở và đọc lá thư của con trai mình. Ảnh minh họa

Ông này còn cho biết bà dì còn xúc phạm mình trong thư và đem lá thư ra tòa để cáo buộc gia đình vợ đã ép buộc con trai làm chứng chống lại ông. Ông được tòa xử tha trong vụ việc lạm dụng năm 2012. Tuy nhiên, ông lại phải đối mặt với án tù hai năm và bồi thường tài chính do vi phạm quyền riêng tư thư tín.

Mẹ cậu bé đệ đơn chống lại chồng cũ, cáo buộc ông đã đọc và tiết lộ công khai thông tin cá nhân. Thông qua luật sư của mình, người phụ nữ đã yêu cầu mức án tù hai năm và số tiền bồi thường lên tới 3.000 euro (3.340 USD). Ngoài ra, bà cũng yêu cầu ông này trả thêm 6 euro mỗi ngày trong 12 tháng, tổng cộng là 2.160 euro, nhưng lý do không được nêu rõ.

Để bào chữa, các luật sư của người cha tuyên bố rằng thân chủ của mình chỉ vô tình mở bức thư, bởi vì ông có cùng họ với con trai mình. Hơn nữa, các luật sư lý giải rằng việc mở bức thư của con cái chỉ đơn giản là thực thi quyền lực của cha mẹ, điều mà ông ta hoàn toàn có quyền làm.

Về phần mình, Văn phòng Công tố viên yêu cầu bị cáo được tha bổng trong trường hợp này, cho rằng họ đồng ý rằng anh ta đã thực thi quyền lực của cha mẹ đối với trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, thẩm phán chủ tọa vụ án vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng.

Con cái say xỉn, cha mẹ có thể sẽ bị phạt
Chính phủ Tây Ban Nha đang cân nhắc một dự luật phạt những bậc cha mẹ có con em ở tuổi thiếu niên nhậu nhẹt say xỉn, nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu niên uống rượu bia ngày càng tăng tại quốc gia này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm