Đôi vợ chồng sống cùng 60 con chó và mèo hoang trong 10 năm

Đôi vợ chồng sống ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Năm 2005, họ nhận nuôi con vật đầu tiên sau khi người chồng 56 tuổi cứu một con mèo hoang bị mắc kẹt trên mái nhà. Họ bắt đầu nhận thêm nhiều mèo và chó vào sống trong căn nhà rộng gần 20 mét vuông trong 10 năm tiếp theo.

Đôi vợ chồng sống trong căn nhà rộng 20 mét vuông cùng 60 con chó, mèo hoang (Ảnh: Wccdaily) 

Người chồng cho biết, ông và vợ chi khoảng 484 USD cho các con vật cưng của mình. Phần lớn khoảng tiền hơn 48.000 USD họ tiết kiệm được sau nhiều năm buôn bán đồ trang sức ở Thâm Quyến đều dành để chăm sóc chúng. Năm 1998, đôi vợ chồng chuyển về quê hương Thành Đô để buôn bán phụ kiện điện thoại di động.

Họ mang theo các con vật khi bán phụ kiện điện thoại di động (Ảnh: Wccdaily) 

Người chồng cho biết, họ không đủ tiền để đưa các con vật đến bác sĩ thú y nên vợ ông đã mua ống nghe, kim tiêm và thuốc để tự chữa bệnh cho chúng do bà từng là một y tá.

Cũng theo ông, hàng xóm thường xuyên phàn nàn về việc các con vật kêu la om sòm mỗi tối. Do đó, hai vợ chồng đang tìm những người quan tâm, có trách nhiệm để nhận nuôi những con vật này.

Đôi vợ chồng này không phải là những người duy nhất ở Trung Quốc dành cuộc đời mình để chăm sóc cho chó, mèo đi lạc. Năm 2011, một người đàn ông ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã gây chú ý khi nhận nuôi hơn 140 con chó hoang từ năm 2009.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm