Du khách bị phạt vì mặc bikini 'thiếu vải'

Một du khách Đài Loan đã bị bắt và bị phạt nặng vì mặc một bộ bikini khá thiếu vải tại bãi biển trên đảo Boracay, một khu nghỉ mát vừa mở cửa của Philippines, đài CNN dẫn thông tin từ Thông tấn xã  Philippines (PNA).

Nữ du khách Lin Tzu Ting, 26 tuổi, đã gây ra tranh cãi khi mặc một bộ bikini nhỏ xíu tại bãi biển nổi tiếng của hòn đảo này hôm 9-10. Cô này đi cùng bạn trai người Đài Loan.

Cô gái bị cảnh sát chặn lại sau khi mặc đồ thiếu vải đi lại trên bãi biển ở đảo Boracay. Ảnh: VIRAL PRESS

Theo báo cáo, ban đầu nhân viên tại khách sạn đã cảnh báo với Ting rằng bộ đồ này "không phù hợp" nhưng cô vẫn cố tình mặc nó và nói rằng đó là "nghệ thuật".

Ngày hôm sau, người phụ nữ bị bắt tại bãi biển khi đi dạo với bộ đồ thiếu vải kể trên. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết cô còn bị phạt 2.500 peso (tương đương 1,2 triệu đồng) vì mặc trang phục "khiêu dâm".

Giám đốc cảnh sát TP - ông Jess Baylon nói với PNA rằng: "Phong tục tập quán của cặp đôi này có thể khác nhưng họ phải tôn trọng văn hóa, truyền thống của chúng tôi và phong cách ăn mặc đúng đắn của chúng tôi."

Nằm ở miền Trung Philippines, đảo Boracay là một trong những điểm đến nổi tiếng thế giới. Hòn đảo vừa mở cửa đón khách du lịch trở lại từ tháng 10 năm ngoái sau một hoạt động trùng tu lớn để nâng cấp cơ sở và cải thiện chất lượng nước. Từ khi mở cửa lại, nơi đây cũng ban hành nhiều quy định mới nghiêm ngặt, chẳng hạn như cấm sử dụng nhựa dùng một lần.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm