Đức sắp ra luật buộc dắt chó đi dạo hai lần trong ngày

Đức sắp sửa ra luật mới buộc những người nuôi chó phải dắt chúng đi dạo hai lần một ngày, báo The Guardian đưa tin.
Bộ trưởng Nông nghiệp Đức, bà Julia Klockner cho biết bà đang đưa ra luật mới dựa trên bằng chứng cho thấy phần nhiều trong số 9,4 triệu con chó ở Đức không tập thể dục đầy đủ.

Theo quy định mới trong Đạo luật Hundeverordnung (một Đạo luật giành cho người nuôi chó), chủ sở hữu sẽ phải đưa chó ra ngoài ít nhất một giờ mỗi ngày.

Đức sắp ra luật buộc dắt chó đi dạo hai lần trong ngày ảnh 1
Luật mới được đưa ra dựa trên bằng chứng cho thấy nhiều trong số 9,4 triệu con chó ở Đức không được tập thể dục đầy đủ. Ảnh: AP

Bà Klockner cho biết các quy tắc mới này dựa trên những phát hiện khoa học mới được phát hiện cho thấy chó cần có các hoạt động và tiếp xúc đầy đủ với các tác nhân bên ngoài như các loài động vật khác, thiên nhiên và con người. Việc xích chó suốt ngày cũng sẽ bị cấm hoàn toàn.
"Không thể để chó ở nhà một mình cả ngày. Người nuôi chó phải chăm sóc chúng vài lần một ngày. Chó không phải là thứ đồ chơi chỉ để âu yếm. Chúng cũng có những nhu cầu riêng" - bà Klockner nói thêm.

Luật mới này dự kiến sẽ được áp dụng vào năm sau. Tuy nhiên, khi dự luật được đưa ra đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi ở Đức.

Câu hỏi chính là làm thế nào để có thể kiểm tra 19% hộ gia đình ở Đức có nuôi chó có tuân thủ luật mới hay không. Phát ngôn viên của Bộ nông nghiệp nói rằng các nhà chức trách ở mỗi bang của Đức sẽ chịu trách nhiệm thực thi luật.

“Tôi thấy luật mới yêu cầu phải dắt chó đi dạo đúng thời gian quy định, nhưng ai sẽ là người kiểm tra tôi? Hàng xóm sẽ gọi cảnh sát nếu họ nghi ngờ tôi đưa chó của mình đi dạo không đủ lâu ư? Chắc rằng hàng xóm của tôi không rảnh như vậy" - ông Barbel Kleid, chủ sở hữu của một con chó giống Yorkshire 5 tuổi, sống ở Berlin, cho biết:
Ông Walther Schweiz, một người nuôi chó khác cho biết chú chó của anh đã 14 tuổi và đang bị ung thư nên nó không thể đi được những đoạn đường dài.
“Họ nên tin tưởng rằng mọi người để có thể tiếp tục cuộc sống của chính họ. Chúng tôi sẽ biết lúc nào cần dắt chó đi dạo hay thay khay vệ sinh" - ông Schweiz nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm