Dùng cần cẩu đưa người đàn ông nặng 300 kg đến bệnh viện

Khoảng 50 người gồm cảnh sát, nhân viên cứu hộ và nhân viên y tế đã được huy động để đưa một người đàn ông béo phì đến bệnh viện, báo Eminetra đưa tin.

Sự việc xảy ra hôm 1-12 ở miền nam nước Pháp. Ông Alain Panabiere, 53 tuổi, nặng khoảng 300 kg đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của cần cẩu để đến bệnh viện vì không thể tự đi xuống cầu thang.

Ông Panabiere dường như đã bị gãy chân nhiều tháng trước và được anh trai chăm sóc tại nhà. Tuy nhiên, tình trạng của ông ngày càng xấu đi. Đến cuối tháng 10, luật sư của ông Panabiere đã viết thư cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Gerald Darmanin để cầu xin một lệnh giải cứu khẩn cấp.

Cần cẩu được huy động để giải cứu người đàn ông béo phì. Ảnh: AFP

Cảnh sát ban đầu phong tỏa con phố khi cuộc giải cứu bắt đầu ở ngôi nhà hai tầng của ông Panabiere, gần trung tâm TP Perpignan. Tất cả hàng xóm của ông Panabiere cũng được yêu cầu rời khỏi khu vực để đề phòng tai nạn xảy ra.

Sau khi tăng cường ổn định cấu trúc của tòa nhà, các công nhân đã mở một lối đi xuyên qua một bức tường bên ngoài ở tầng trên của ngôi nhà để đưa ông Panabiere ra, phóng viên hãng tin AFP có mặt tại hiện trường cho biết.

Ông Alain Panabiere không ra khỏi nhà trong nhiều tháng nay. Ảnh: AFP

Ông Panabiere sau đó được đưa vào một thùng kim loại và vận chuyển cẩn thận bằng cần cẩu xuống bên dưới. Xe cấp cứu đã nằm chờ sẵn bên dưới để ngay lập tức hỗ trợ y tế cho ông Panabiere.

“Khi một người buộc phải di chuyển sau khi bất động từ hai đến năm năm thì rất dễ xảy ra nguy cơ suy tim mất bù (hội chứng lâm sàng trong đó cấu trúc cũng như chức năng của tim bị thay đổi khiến tim không thể thực hiện nhiệm vụ cung cấp máu cho toàn bộ cơ thể con người) và huyết khối tĩnh mạch. Lúc này bạn đang hồi sinh một hệ thống tim mạch đã ngừng hoạt động trong một thời gian dài” - bác sĩ Antoine Avignon, trưởng khoa nội tiết, tiểu đường và dinh dưỡng tại bệnh viện Montpellier giải thích.

Ông Avignon cho biết ông Panabiere sẽ được điều trị tại bệnh viện Montpellier trước khi được chuyển đến trung tâm phục hồi chức năng trong vài tuần tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm