Dùng chiêu độc để phòng con đi lạc, người mẹ bị lên án dữ dội

Vào hôm 22-7, cảnh sát ở Ôn Châu, Trung Quốc nhận được một báo cáo về một bé trai đang đi lang thang ở cao tốc địa phương. Mười phút sau đó, cảnh sát cơ động tìm thấy và đưa cậu bé đến nơi an toàn.

Số điện thoại mẹ được xăm trên cánh tay cháu bé. Ảnh: Odd

Sau khi tìm hiểu, cảnh sát biết rằng cậu bé bị bệnh tâm thần và không biết mình là ai và đang đi đâu. Tuy nhiên, họ phát hiện trên tay cậu bé có một dòng chữ số. Cho rằng đây có thể là số điện thoại liên lạc cho gia đình cậu bé nên cảnh sát đã gọi và nhanh chóng đưa cậu về với gia đình.

Điều đáng quan tâm là con số trên tay cậu bé đó bản chất là một hình xăm. Nhìn kỹ hơn chúng ta sẽ thấy là một dòng số cũ trước đó đã được xăm, sau đó được gạch chéo bằng mực xăm để thay vào đó một số điện thoại mới.

“Con tôi bị thiểu năng, nên chúng tôi buộc phải xăm số điện thoại lên tay nó để phòng trường hợp cháu đi lạc" - mẹ cậu bé nói.

Cảnh sát tìm thấy cậu bé đang đi lang thang trên cao tốc. Ảnh: Odd

Câu chuyện này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc với nhiều ý kiến trái chiều. Một số lên án người mẹ dữ dội, cho rằng dù người mẹ có lo lắng cho con đi lạc đến mấy cũng không nên làm đau con bằng một phương án cực đoan như vậy, đồng thời họ cũng đưa ra một số giải pháp hợp lý kèm theo. Trong khi đó, một số cho rằng có lẽ người mẹ đã dùng nhiều cách nhưng không hiệu quả và cuối cùng đành phải áp dụng phương pháp đau lòng này.

Trả lời truyền thông, cảnh sát Yang cho rằng ông không lên án cách mà người mẹ này làm để "bảo vệ" con. Tuy nhiên, ngoài cách làm đau đớn đứa trẻ như việc xăm đi xăm lại trên cánh tay, mọi người có thể đăng kí dấu vân tay người tâm thần cho cảnh sát, hoặc làm một chiếc vòng chắc chắn có gắn thông tin liên lạc để đeo cho người bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm