Dựng phim về "chàng ăn mày quyến rũ nhất Trung Quốc"

Theo tờ Daily Telegraph (Anh), cuộc đời của Trình Quốc Vinh (Cheng Guo Rong), 34 tuổi, thay đổi như trong tiểu thuyết. Một nhiếp ảnh gia không chuyên chụp ảnh anh đi trên đường phố ở hải cảng Ninh Ba thuộc tỉnh Chiết Giang ở miền đông Trung Quốc, sau đó tung lên mạng hôm 30/1. Dáng vẻ bất cần cộng với bộ trang phục theo kiểu bohemien phóng túng của anh đã khiến cư dân mạng mê mẩn. Họ gọi anh là “Chàng ăn mày quyến rũ nhất Trung Quốc” hay một biệt danh phổ biến hơn: “Người anh em điển trai” ("Brother Sharp").

Dựng phim về "chàng ăn mày quyến rũ nhất Trung Quốc" ảnh 1

Hình ảnh Trương Quốc Vinh trên đường phố Ninh Ba. Ảnh: Net East.

Quốc Vinh để tóc tai bù xù và râu mọc tự nhiên nhưng rất hợp với khuôn mặt. Áo giả da khoác ngoài. Anh gây ngạc nhiên khi kết hợp các mảnh vải vụn tạo thành một chiếc thắt lưng rất phong cách, thể hiện gu thời trang nhất định. Anh lang thang trên phố, lục lọi thùng rác để tìm kiếm chai nhựa hay những mẩu thuốc lá còn sót lại.

“Anh ấy thật đẹp trai. Hãy nhìn cách anh ấy nhíu mày. Chẳng còn gì để nói. Cực sexy”, một trong số hàng nghìn fan của Quốc Vinh viết trên diễn đàn Tianya của Trung Quốc.

Quê của Trình Quốc Vinh là một làng nhỏ ở ngoại ô thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Năm 1996, anh đến Ninh Ba để tìm việc làm. Trước đó, anh đã cưới vợ ở quê và có hai con trai. Ở Ninh Ba, anh kiếm được việc và gửi tiền đều đặn về quê.

Sau đó, trộm đột nhập nhà Quốc Vinh lấy sạch khoản tiền dự trữ, đồng thời anh cũng bị sa thải khỏi chỗ làm. Cuộc đời xô đẩy anh đến cảnh kiếm sống trên đường phố. Xấu hổ, nhục nhã nhưng không còn cách nào khác, Quốc Vinh đành sống lang thang như vậy, anh cũng không hề gọi điện về quê trong nhiều năm liền.

Dựng phim về "chàng ăn mày quyến rũ nhất Trung Quốc" ảnh 2

Trình Quốc Vinh (ngoài cùng bên trái) bên cạnh mẹ và anh trai khi trở về đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Net East.

Gia đình tin rằng Quốc Vinh đã chết ở nơi đất khách cho đến khi thấy ảnh anh trên Internet. Anh trở lại quê hương hồi tháng 3, và đau đớn khi hay tin cha anh và vợ anh đã chết sau một tai nạn xe hơi hồi năm ngoái.

Các fan của Quốc Vinh đã quyên góp được 100.000 NDT (hơn 281 triệu đồng) để giúp anh về quê. Thậm chí, anh đã nhận lời biểu diễn thời trang ở Foshan.

Hiện tại, nhà sản xuất phim Deng Jian Guo vừa tuyên bố, ông sẽ xây dựng một bộ phim dựa trên cuộc đời của “chàng ăn mày quyến rũ”. Phim sẽ khởi quay vào tháng 9. Người quen của Quốc Vinh cho biết: “Khi ông Deng gọi điện, chúng tôi nói là không có ý định làm phim gì cả. Sau đó, “người anh em điển trai” đến Bắc Kinh để làm việc cho một công ty và ông Deng bám theo cậu ấy để thuyết phục. Sau đó chúng tôi đến Thượng Hải để trả lời phỏng vấn và Deng cũng đến đó. Ông ấy quá kiên trì”.

“Đó sẽ là một câu chuyện buồn, nhưng cuối cùng sẽ có kết thúc hạnh phúc, gia đình đoàn viên”.

Dựng phim về "chàng ăn mày quyến rũ nhất Trung Quốc" ảnh 3

Nam diễn viên Ngô Gia Long (Carl Ng) sẽ tái hiện hình ảnh "chàng ăn mày quyến rũ nhất Trung Quốc" Trình Quốc Vinh trên màn ảnh lớn. Ảnh: Carlng.

Nam diễn viên Ngô Gia Long (Carl Ng), người Hong Kong, sẽ đảm nhận vai “người anh em điển trai” trong bộ phim sắp tới. Carl Ng được nhà sản xuất lựa chọn mặc dù gia đình Quốc Vinh cho rằng anh hơi cao so với nhân vật.

Kịch bản do chính một người họ hàng của Trình Quốc Vinh chuyển thể và bộ phim có thể ra rạp vào dịp Tết Âm lịch 2011.

Những bi kịch trong 5 năm lang thang trên đường phố đã khiến chàng ăn mày trở nên e dè, ít nói. “Mọi người rất tử tế. Rất tốt”, anh nói với một tờ báo nước ngoài trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi trở về nhà. “Vinh đã thay đổi, rất khác so với trước đây”, một thành viên trong gia đình cho biết. “Nó vẫn chưa thoát khỏi bóng tối của những năm tháng kham khổ ở Ninh Ba”.

Theo Pham Mi Ly (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm