Được cửa hàng tặng AR-15 sau khi bị cảnh sát tịch thu súng

Sau khi nổi tiếng với đoạn video chĩa súng vào những người biểu tình bạo loạn và bị cảnh sát tịch thu, ông Mark và bà Patricia McCloskey đã được tiệm súng tại địa phương tặng một khẩu AR-15.

Ngày 28-6, một video quay được cảnh vợ chồng McCloskey cầm hai khẩu súng thể thao đứng trước cổng nhà trong lúc những người biểu tình chống phân biệt chủng tộc đi ngang qua đó.

Hai vợ chồng sau đó đã nhận được lệnh khám xét. Ngày 10-7, cảnh sát đã tịch thu khẩu súng trường mà ông Mark McCloskey cầm trong video. Tuy nhiên đến nay cảnh sát chưa đưa ra cáo buộc hình sự nào.

Được cửa hàng tặng AR-15 sau khi bị cảnh sát tịch thu súng ảnh 1
Ông Mark McCloskey và bà Patricia McCloskey. Ảnh: REUTERS

“Cặp vợ chồng này chỉ làm những gì cần thiết để bảo vệ tài sản cá nhân khi bị đe doạ. Tôi đã xem video, vài cá nhân trong số những người biểu tình có mang súng và họ đã phá cổng để xông vào khu vực tư nhân” – chủ cửa hàng súng Alien Armory Tactical ở TP St. Charles, bang Missouri, đã viết trên Facebook.

Ông đã nhờ mọi người chia sẻ bài viết nó đến vợ chồng ông McCloskey. Không chỉ ngỏ ý tặng một khẩu AR-15, ông còn sẵn sàng huấn luyện miễn phí cho hai vợ chồng.

Trong một bài đăng sau đó, ông ca ngợi nhà McCloskey là “những người Mỹ tuyệt vời” và cho biết nhiều người trong ngành súng đã liên lạc với ông, bày tỏ y muốn tặng vũ khí, đạn dược tự vệ cho cặp vợ chồng này.

Bà McCloskey giải thích trong sự cố hồi tháng 6, bà và chồng bắt buộc phải ra trước nhà giơ cao vũ khí cho những người biểu tình thấy, vì khi đó những người này đã đe doạ vợ chồng bà.

Bà chia sẻ thêm rằng kể từ sau lần đó, gia đình bà cảm thấy cần phải thuê bảo vệ tư nhân để có được cảm giác an toàn trong chính ngôi nhà mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm