Em bé nhỏ nhất thế giới xuất viện

Cô bé Saybie ra đời khi chỉ mới 23 tuần và ba ngày vào tháng 12 năm ngoái, chỉ nặng khoảng 245 gram, tương đương một trái táo lớn. Theo nhân viên của bệnh viện Sharp Mary Birch nơi bé chào đời thì Saybie là bé sơ sinh nhỏ bé nhất thế giới. Cô bé đã được xuất viện hồi đầu tháng này với cân nặng hiện tại khoảng 2,5 kg, CNN cho hay.

"Sau khi trải qua các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng, mẹ của Saybie đã sinh con bằng phương pháp mổ lấy thai khẩn cấp lúc 23 tuần và ba ngày", người của bệnh viện giải thích trong một cuộc họp báo. "Sau khi các bác sĩ phát hiện em bé không tăng cân và tính mạng của người mẹ đang trong tình trạng nguy hiểm, họ quyết định cho cô sinh non”. 

Các y tá trong bệnh viện gọi cô bé là "Saybie". Ảnh: SHARP HEALTHCARE

Việc cô bé sinh ra khỏe mạnh thật sự là một điều kỳ diệu bởi những em bé sinh non trước 28 tuần tuổi thường phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng liên quan đến các vấn đề về não và phổi, và các bé cũng dễ bị nhiễm trùng hơn do có ít thời gian được cung cấp máu từ người mẹ hơn. Kết quả là các em bé hiếm khi có cơ hội sống (các em bé thường được sinh sau 40 tuần).

Sự ra đời của Saybie đã ghi dấu một kỷ lục mới về em bé sơ sinh nhẹ ký nhất thế giới. Cô bé nhẹ hơn bảy gram so với em bé nhỏ nhất thế giới trước đó, được sinh ra ở Đức vào năm 2015.

Bé sơ sinh nặng gần 6,7 kg
Bé sơ sinh nặng gần 6,7 kg
(PLO)- Bố mẹ của bé Ali James Medlock nói rằng cậu bé là đứa trẻ nặng nhất từ trước tới giờ tại bệnh viện Texas Health Arlington Memorial.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm