Em bé sinh ra với 4 chân, 3 tay ở Ấn Độ

Trong một vài trường hợp hiếm hoi, những ca song sinh hoặc sinh ba không hình thành đầy đủ và riêng biệt sẽ xảy ra tình trạng hợp nhất một phần, do đó dẫn đến sinh đôi dính liền hoặc em bé có thêm chân, tay khi sinh ra.

Sản phụ trẻ chưa bao giờ đi siêu âm trong khi mang thai, và chồng cô vô cùng bất ngờ trước tình huống này. Người mẹ tên Raju Gurjar, 24 tuổi, đã hạ sinh vào ngày 20-9 trong một bệnh viện do chính phủ điều hành ở Tonk, tỉnh Rajasthan.

Mặc dù sinh ra với hình hài dị dạng, bé gái vẫn ổn định và hiện chỉ có chút vấn đề nhỏ về hô hấp. Dự kiến em bé sẽ được đưa đến một bệnh viện ở Jaipur để tiến hành phẫu thuật nhi khoa nhằm cắt bỏ các phần chân, tay thừa một cách an toàn, các phương tiện truyền thông đưa tin.

Các bác sĩ đang kiểm tra tình trạng của em bé. Ảnh: Caters

Theo lời các bác sĩ, cặp song sinh này ban đầu thực chất là một ca sinh ba, và hai em bé đã hợp nhất trở thành bé gái tại một số thời điểm trong quá trình phát triển của thai nhi. Đó là một hoạt động hiếm gặp mà đôi khi dẫn đến một tình trạng nghiêm trọng khác - cặp song sinh dính liền có chung các bộ phận cơ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm