Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi

Cô Trương Nguyệt Anh, 42 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Bắc, cùng chồng đến thành phố Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang) để tìm việc từ năm 2006. Họ bắt đầu công việc lao công trên đường phố cách nay 3 năm.
Cô quyết định mang con cùng mình “rong ruổi” sau một phen hú vía vào năm ngoái. Lần đó, một người bạn cùng quê đã đùa vợ chồng cô bằng cách giấu đứa con trai, khiến hai vợ chồng ngỡ rằng ai đó đã bắt cóc đứa trẻ.
Từ đó, hễ đi đâu cô đều mang con theo cùng, ngay cả khi đi quét đường. Khi được hỏi lý do vì sao hai vợ chồng không gửi con vào nhà trẻ, cô nói: “Ai lại không muốn như thế chứ? Nhưng số tiền cả hai vợ chồng tôi kiếm được không đủ gửi con đến trường".
Lao động nhập cư ở các thành phố lớn của Trung Quốc thường gặp khó khăn trong việc tìm trường cho con cái do việc xin học trái tuyến ở trường công rất khó khăn, trong khi học phí tại các trường tư thường khá đắt đỏ. Hiện nay, học phí bậc mầm non ở nước này dao động từ 6.000 đến 18.000 tệ/năm.
“Đồng cảm”, “Cảm động”, “Buồn thay”... là những bình luận của cư dân mạng về những bức ảnh chụp hai mẹ con lan truyền trên trang mạng xã hội Weibo.

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 1

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 2

Lúc nào hai mẹ con cũng có nhau (Ảnh: CHINA NEWS).

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 3

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 4

Cô Trương dẫn con theo vì không lo nổi tiền học (Ảnh: CHINA NEWS).

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 5

Những bức ảnh này gây xúc động mạnh trong dân chúng (Ảnh: CHINA NEWS).

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 6

Em bé theo chân mẹ quét rác khắp nơi ảnh 7

Cô Trương lo ngại về việc học cho con trai khi cháu lớn hơn (Ảnh: CHINA NEWS)
Theo H.Bình (NLĐO / Yahoo China)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm