Em gái Kim siêu vòng ba bán cổ phiếu thu về 600 triệu USD

Người mẫu Kylie Jenner sẽ bán phần lớn cổ phần công ty mỹ phẩm của mình với giá 600 triệu USD (tương đương 13.900 tỉ đồng), đài BBC đưa tin.

Cô em út nhà Kim đã bán 51% cổ phần hãng mỹ phẩm gồm Kylie Cosmetics và Kylie Skin do mình sáng lập cho tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ Coty. Thỏa thuận này đồng nghĩa với việc thương hiệu Kylie Cosmetics được định giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Thương hiệu này được Kylie Jenner sáng lập vào tháng 11-2015 với dòng sản phẩm đầu tiên là son môi Kylie Lip Kits, có ba màu. Khi ấy, sản phẩm gần như được mua sạch lúc vừa được tung ra, biến Kylie thành nữ doanh nhân ngành làm đẹp năm chỉ 18 tuổi. Chỉ trong 18 tháng đầu có mặt trên thị trường, thương hiệu mỹ phẩm của cô đạt doanh thu 420 triệu USD.

Kylie nói rằng cô đang xây dựng thương hiệu thành một "cường quốc sắc đẹp quốc tế".

Tạp chí Forbes báo cáo rằng cô gái 22 tuổi này từng kiếm được 360 triệu USD doanh thu trong năm 2018, khiến cô trở thành tỉ phú tự thân trẻ nhất từ trước đến nay.

Được biết cô là em gái út của Kim siêu vòng ba và là người có thu nhập cao nhất trong gia đình Kardashian. Ảnh: COURTESY OF TOPSHOP

Ảnh hưởng trực tuyến của Kylie mạnh mẽ đến mức cô ấy từng làm giảm giá trị thị trường chứng khoán của ứng dụng Snapchat xuống 1,3 tỉ USD, sau khi tweet rằng cô ấy sẽ không sử dụng ứng dụng Snapchat nữa.

Được biết cô là em gái út của Kim siêu vòng ba. Cô cũng là người có thu nhập cao nhất trong gia đình Kardashian. Hiện cô có khoảng 151 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram cá nhân, cũng như 22 triệu theo dõi trên tài khoản mỹ phẩm Kylie của mình.

Coty, công ty sở hữu các thương hiệu đình đám như Burberry và Hugo Boss, CoverGirk, và OPI... Trong thời gian gần đây, Coty phải vật lộn với doanh số giảm. Theo Wall Street Journal, Coty đang tiến hành tái cấu trúc và thỏa thuận với Kylie cũng nhằm hồi sinh bộ phận mỹ phẩm. Sau khi trở thành cổ đông chi phối, Coty đổi tên Kylie Cosmetics thành Kylie Beauty nhưng Kylie Jenner vẫn là gương mặt đại diện chính của công ty trước công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm