Gần 100 phụ nữ bị tấn công tình dục giữa Cairo

Gần 100 phụ nữ bị tấn công tình dục giữa Cairo ảnh 1
Những phụ nữ Ai Cập hô khẩu hiệu khi biểu tình ngoài Dinh tổng thống hôm 2/7. Ảnh: AP
Những người trong đám đông đã tấn công tình dục ít nhất 91 phụ nữ tại quảng trường Tahrir mà không bị trừng phạt, Aljazeera dẫn lời Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) hôm qua cho biết.

Vào tối 28/6, một nữ phóng viên người Hà Lan cũng bị 5 người đàn ông Ai Cập hiếp dâm tập thể ở quảng trường này khi hàng triệu người đổ ra đường đòi lật đổ Tổng thống Mohammed Morsi. Cô được cho là đã trải qua ca mổ vì những vết thương nghiêm trọng trong vụ tấn công. 

Quấy rối tình dục từ lâu đã trở nên phổ biến ở Ai Cập, nhưng sự gia tăng và mức độ dã man của nó đã làm chấn động phong trào biểu tình. Nhiều phụ nữ cũng trở thành nạn nhân của những vụ tấn công tập thể ở chính quảng trường này trong cuộc cách mạng năm 2011. 

Một số cho rằng những vụ tấn công do những tên côn đồ thực hiện, lợi dụng lỗ hổng an ninh và tự tin rằng có thể thoát việc bị kết án. Số khác lại nói những vụ tấn công nhằm xua đuổi phụ nữ tham gia biểu tình và gây vết nhơ đối với hình ảnh cuộc biểu tình chống chính phủ. 

"Những cuộc tấn công tình dục lan tràn trong suốt các vụ biểu tình ở Quảng trường Tahrir cho thấy sự thất bại của chính phủ, tất cả đảng phái chính trị trong việc đối mặt với tình trạng bạo lực mà phụ nữ ở Ai Cập phải trải qua hàng ngày ở nơi công cộng", phó chủ tịch Trung Đông của HRW nói và kêu gọi chính phủ Ai Cập có những biện pháp ngay lập tức.

Trong cuộc đảo chính quân đội hôm qua, ông Mohammed Morsi đã bị phế truất khỏi vị trí tổng thống và có thể đang bị giam tại một địa điểm của quân đội.

Theo Trọng Giáp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm