Gặp người chuyên sửa lỗi của ông trời

chuyển giới, bác sĩ, Hàn Quốc, sửa lỗi, ông trời

Khi bác sĩ Kim Seok-Kwun bắt đầu phẫu thuật tạo hình cậu nhỏ cho một nhà tu hành chào đời dưới hình dạng một người nữ, ông đã nhận thức rất rõ về sự phiền toái mà việc làm của ông gây ra cho Hàn Quốc - quốc gia còn rất bảo thủ. Bác sĩ theo đạo Tin lành này nổi tiếng là "cha của những người chuyển giới Hàn Quốc" từng có lúc vật lộn với cảm xúc tương tự.

"Tôi đã quyết định chống lại ý của ông trời", bác sĩ Kim, 61 tuổi, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trước khi tiến hành cuộc phẫu thuật thành công giúp một nhà tu hành trở thành đàn ông. "Ban đầu, tôi rất phiền não về việc liệu có nên làm phẫu thuật như vậy không vì tôi đang không rõ liệu có phải mình đã chống lại ý trời. Tôi đã vượt qua nó với sự hổ thẹn. Tuy nhiên, các bệnh nhân của tôi cứ cố xin được phẫu thuật. Nếu không được, họ sẽ tự giết mình".

Bác sĩ Kim là người tiên phong trong quá trình thay đổi quan điểm chậm chạp về tình dục và giới tính ở Hàn Quốc, nơi từ lâu coi việc thảo luận về tình dục là một điều cấm kị. Bác sĩ Kim đã tiến hành 320 ca thay đổi giới tính trong 28 năm qua, nhiều hơn so với bất kỳ một bác sĩ nào cùng chuyên môn tại nước này.

Theo ông Kim, nhà tu hành trên đã trải qua ca phẫu thuật 11h, không muốn trả lời phỏng vấn vì sợ những người đi tu cùng cảm thấy bị xúc phạm. Bác sĩ này cho biết, nữ tu dưới lốt đàn ông trên đã dùng liệu pháp hormon và sống như một nam giới trong một thời gian dài.

Khi bác sĩ Kim bắt đầu tiến hành những ca phẫu thuật đầu tiên vào những năm 1980, linh mục của ông đã phản đối. Các bạn bè và những bác sĩ đồng nghiệp cũng nói đùa rằng ông sẽ phải xuống địa ngục nếu không dừng tay. Tuy nhiên, hiện giờ bác sĩ Kim cảm thấy có được thành công lớn trong việc giúp những người cảm thấy bị mắc kẹt dưới một hình hài khác. Ông tin rằng ông đang sửa chữa những lỗi lầm của ông trời.

"Một số người chào đời mà không có bộ phận sinh dục, hay hở môi, không có tai hoặc các ngón tay dính vào nhau? Tại sao ông trời lại tạo ra những người như vậy? Phải chăng đó là sai lầm của ông trời? Bác sĩ Kim đặt câu hỏi. "Và rằng, liệu ghép giới tính vào cơ thể bị sai cũng là một lỗi?".

chuyển giới, bác sĩ, Hàn Quốc, sửa lỗi, ông trời
Bác sĩ Kim và bệnh nhân chuyển giới nổi tiếng nhất của ông - ngôi sao giải trí Harisu

Bác sĩ Kim, nhà phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện trường đại học Dong-A ở thành phố cảng Busan, đông nam Hàn Quốc chuyên về chỉnh sữa những biến dạng trên mặt. Ông bắt đầu thực hiện các ca chuyển đổi giới tính vào năm 1986 sau khi một vài nam giới mặc quần áo phụ nữ tới gặp riêng ông và đề nghị tạo hình âm đạo cho họ. Bác sĩ cho hay, vị khách đầu tiên tới gặp ông đã cắt dương vật của mình.

Ban đầu, bác sĩ từ chối vì không biết gì về chuyển đổi giới tính. Tuy nhiên, ông vẫn nghĩ mãi về đề nghị của họ rồi nghiên cứu các ấn phẩm nước ngoài, sau đó thực hiện phẫu thuật một năm sau đó.

Bệnh nhân nổi tiếng nhất của ông là ngôi sao giải trí chuyển giới nổi tiếng nhất Hàn Quốc Harisu. Năm 2007, Harisu đã kết hôn với một nam ca sĩ.

Harisu cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Seoul rằng cái đau mà cô cảm nhận được sau ca phẫu thuật chuyển từ nam thành nữ năm 1995 là "giống như dùng một cái búa đánh vào bộ phận sinh dục". Tuy nhiên, vài ngày sau, khi rời bệnh viện, cô cảm thấy được tái sinh, và so sánh sự biến chuyển của mình như bộ phim nàng tiên cá của Disney, khi một nàng tiên cá bỏ đuôi để lấy đôi chân của con người và tìm thấy hạnh phúc.

Phần lớn các bệnh nhân đầu tiên tìm đến bác sĩ Kim đang ở độ tuổi 40 và 50. Một số cha mẹ bệnh nhân đã có mặt trước khi phẫu thuật diễn ra, họ giận dữ và dọa từ mặt con.

Ngày nay, hầu hết các bệnh nhân chuyển giới của bác sĩ Kim trong độ tuổi 20 và đôi khi cha mẹ bệnh nhân đồng ý trả tiền phẫu thuật cho con. Chi phí chuyển giới từ nam thành nữ vào khoảng 11-15 triệu won (10.210 USD tới 13.920 USD) và ca khó hơn là chuyển giới từ nữ sang nam thì chi phí lên tới 31 triệu won (28.760 USD)

Trong số 320 ca phẫu thuật chuyển giới mà bác sĩ Kim thực hiện, có 210 ca từ nam sang nữ và số còn lại là nữ sang nam.

Theo Hoài Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm