Giáo sĩ qua đời, để lại... 130 bà vợ, 203 người con

Tờ Daily Mail đưa tin giáo sĩ Hồi giáo Mohammed Bello Abubakar đã qua đời hôm 28-1 vì bệnh tại bang Niger, miền Trung Nigeria.

Thời điểm vị giáo sĩ qua đời, người ta cho rằng một vài trong số 130 người vợ của ông thậm chí đang mang thai. Theo trợ lý của ông Mohammed Bello Abubakar, vị giáo sĩ này linh cảm được về cái chết của ông trước khi ông qua đời. Hồi năm 2008, giáo sĩ Mohammed Bello Abubakar đã hứng hàng loạt chỉ trích từ các giáo sĩ Hồi giáo khác. Thời điểm đó, họ yêu cầu ông phải ly hôn với 82 trong số 86 người vợ trong vòng 48 giờ. Tuy nhiên, vị giáo sĩ đã từ chối và nói rằng thánh Allah đã giao cho ông “sứ mệnh thiêng liêng” này nên ông phải duy trì việc cưới nhiều vợ.

Ông Mohammed Bello Abubakar đã kết hôn 130 lần và ly dị 10 lần. Trả lời phỏng vấn BBC hồi năm 2008, vị giáo sĩ nói rằng ông được thánh thần ban cho khả năng quản lý nhiều người vợ như vậy. “Một người đàn ông có 10 vợ là đã đủ suy sụp và không sống nổi nhưng thánh Allah đã cho tôi quyền năng đó. Đây là lý do tại sao tôi có thể quản lý 86 người vợ của mình” - giáo sĩ Mohammed Bello Abubakar thời điểm đó cho biết.

Theo Daily Mail, nhiều trong số 130 người vợ của vị giáo sĩ nói rằng họ lần đầu tiên tới gặp ông là để chữa bệnh chứ không vì mục đích cưới hỏi. Một trong số các người vợ cho biết bà không thể bác lời cầu hôn của vị giáo sĩ vì bà quá mộ đạo. Vào thời điểm giáo sĩ Mohammed Bello Abubakar qua đời, ông được gia đình mô tả là một người chồng, một người cha tốt. Tuy nhiên, vị giáo sĩ khuyên những người khác không nên nối gót của ông vì không phải ai cũng có khả năng quản lý hơn 100 người vợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm