Hành khách hoảng loạn, cố mở cửa máy bay giữa không trung

Vụ việc xảy ra một tiếng trước khi máy bay của hãng hàng không British Airways xuất phát từ Heathrow (Anh) hạ cánh xuống thủ đô Riyadh của Saudi Arabia tối 2-12. 

Một người đàn ông đột nhiên bị kích động, rời khỏi chỗ ngồi rồi cố sức kéo cần gạt trên cửa phía sau máy bay rồi hét lên bằng tiếng Anh đứt quãng: “Tôi muốn ra ngoài”.

Một hành khách khác tên Ian McNally nhanh chóng phát hiện sự việc và cố gắng ngăn cản. Ngay sau đó, Dean Whyte, một người đàn ông cao 2 m ngồi gần đó, đã chạy đến hỗ trợ cùng với các tiếp viên hàng không.

Anh Whyte ôm lấy người đàn ông trên từ phía sau và kéo ông ta ra khỏi cánh cửa cũng như liên tục nói: “Anh bình tình, bình tình nào”. Cùng lúc, các tiếp viên hàng không cũng vào cuộc và cố gắng còng tay người đàn ông trên.

Cuối cùng, sau vài phút tức giận, chỉ tay và la hét, người đàn ông đã bình tĩnh lại và được đưa trở về chỗ ngồi.

Các máy bay của hãng hàng không British Airways. Ảnh: The Guardian

Tờ The Guardian cho biết Whyte là anh trai của một võ sĩ quyền anh nổi tiếng của Anh, Dillian Whyte. Anh đang trên đường đi đến Saudi Arabia để theo dõi em trai mình thi đấu.

Anh Whyte cho biết: “Sự việc xảy ra như một bộ phim. Khi tôi đến, người đàn ông đó hét to lên là muốn thoát ra ngoài. Tôi đã cố gắng chụp lấy ông ta, và có thể đánh ông ấy bất cứ lúc nào. Nhưng tôi và mọi người hiểu anh ta đang có vấn đề nên cố gắng giữ và trấn tĩnh ông ấy. May quá, mọi chuyện đã ổn”.

Anh Dean Whyte, người đã giúp kéo người đàn ông ra khỏi cánh cửa. Ảnh: The Guardian

Một tiếp viên của hãng British Airways xác nhận rằng vụ việc đã được báo cáo với cơ quan chức năng và đội ngũ phi hành đoàn cũng đã chăm sóc người đàn ông bị hoảng loạn nói trên.

“Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như vậy trước đây. Cũng không thể mở cửa máy bay ở giữa không trung như vậy được” - tiếp viên trên cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm