Hất lẩu nóng vào người khác vì bị yêu cầu ngưng hút thuốc

Một người đàn ông Trung Quốc đã hất một chén lẩu nóng vào một nhóm phụ nữ trong một nhà hàng sau bị họ nhắc nhở đừng hút thuốc, báo China Morning Post đưa tin.

Người phụ nữ họ Xiao, đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội Weibo, cho thấy sự việc giữa cô và một người đàn ông ngồi cùng bàn bên cạnh tại nhà hàng lẩu TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc tối 29-3. Đoạn video sau đó đã có 170 triệu lượt xem.

Hình ảnh cắt tư đoạn video cho thấy người đàn ông đang hút thuốc bên trong nhà hàng. Ảnh: QQ/SCMP

Đoạn video cho thấy cô Xiao và nhóm bạn đang ăn lẩu tại nhà hàng Weizhi Juemei. Sau đó, cô yêu cầu người đàn ông cạnh bàn đừng hút thuốc vì cô có vấn đề về phổi.

“Tại sao tôi không thể hút thuốc trong nhà hàng? Đó không phải việc của cô” - người đàn ông hét lên với cô Xiao.


Khi thấy cô Xiao dùng điện thoại di động quay hình mình, người đàn ông đã dọa đập vỡ thiết bị của cô.

“Cô bỏ bao nhiêu tiền cho nhà hàng này? Cô lấy quyền gì yêu cầu tôi không được hút thuốc. Ai cho cô cái quyền đó" - người đàn ông tiếp tục la hét với cô Xiao.

Sau đó, anh ta hất một chén nước lẩu nóng vào Xiao và bốn người bạn của cô. Cô Xiao sau đó đã gọi cảnh sát đến nhà hàng và đưa những người liên quan đi.

Theo bài đăng của cô Xiao trên WeChat hôm 31-3, dưới sự hòa giải của cảnh sát, người đàn ông đã xin lỗi và bồi thường cho cô và nhóm bạn tổng cộng 1.000 nhân dân tệ (tương đương 152 USD) cho chi phí giặt hấp quần áo.

Cô Xiao, một nhân viên bảo vệ quyền lợi phụ nữ, cho biết cô thực sự không cần lời xin lỗi từ người đàn ông kia nhưng hy vọng vụ việc của cô sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề hút thuốc lá thụ động trong nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm