Hết vặt đuôi công, du khách Trung Quốc ném đá gấu trúc

Đoạn clip do một du khách có mặt tại hiện trường quay được, sau đó đăng tải lên mạng xã hội hôm 23-7 cho thấy một người đàn ông liên tục ném đá về phía con gấu trúc đang nằm nghỉ ngơi dưới tán cây ở Khu bảo tồn gấu trúc Phật Bình, TP Hán Trung, Thiểm Tây, Trung Quốc.

"Một số người bắt đầu la hét về phía gấu trúc, tìm cách để bắt nó di chuyển, rồi một người đàn ông mặc áo thun trắng bắt đầu nhặt đá lên và ném tới tấp về hướng con vật" - một nhân chứng kể lại.

Nhiều du khách cố ném đá về hướng gấu trúc để đánh thức con vật. Ảnh cắt từ clip

Cũng trong thời gian đó, có một nhân viên vườn thú đến yêu cầu những người ném đá dừng lại nhưng họ có vẻ không mảy may nghe theo.

Tuy nhiên, sau đó ông Yan Xihai (Giám đốc tiếp thị của khu bảo tồn) cho hay những người chọc phá thú đã bị đưa vào danh sách đen và cấm quay trở lại vườn thú. Đồng thời cho biết ngoài người đàn ông trong clip, còn có thêm ba người khác bị đưa vào danh sách cấm vì hành động của họ.

Một số du khách Trung Quốc nổi tai tiếng thiếu văn minh bởi thói chọc phá thú, thậm chí là tổn hại đến chúng. Vào hồi tháng 4, một khách du lịch tại sở thú Phúc Châu ở tỉnh Phúc Kiến trêu chọc một con kangaroo và ném đá làm chết con vật. Một tháng trước đây, trang Shanghaiist đưa tin có hai gã đàn ông cũng ném đá vào cọp trong chuồng ở Bắc Kinh vì con vật nằm yên. Hồi tháng 5, cũng có bốn con công ở vườn thú thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã bị khách tham quan vặt lông đuôi bất chấp nỗ lực kiểm soát của sở thú này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.