Hi hữu: Bị phân từ máy bay rơi xuống trúng người

Một phụ nữ Ấn Độ đã bị một... khối phân đóng băng to bằng quả bóng gây chấn thương ở vai. Khối phân bị đóng băng này được cho là rơi từ trên máy xuống.
Rajya Rani Gaud sống ở làng Aamkhoh thuộc vùng Sagar của Ấn Độ. Cô may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần vì khối băng chứa hỗn hợp phân và nước tiểu này đã đập vào một sân thượng gần đó trước khi tiếp tục rơi vào người của cô.
Các chuyên gia nói rằng họ không biết chính xác khối băng đến từ đâu nhưng có khả năng một toilet máy bay bị rò rỉ khiến chất thải thoát ra ngoài và đóng băng khi rơi xuống mặt đất.

Một nhân chứng có tên Deepak Jain nói với tờ The Times của Ấn Độ: “Tôi chỉ cách khối dị vật khoảng 25 feet lúc nó rơi xuống”.

 Toilet trên máy bay

Một giáo viên tiểu học cho biết thêm “Dân làng chứng kiến vụ việc và sau đó nghe tiếng la hét. Chúng tôi chạy nhanh về phía nhà Raja Rani và lập tức đưa bà đến bệnh viện. May mà khối băng rơi trúng mái nhà trước. Nếu không cô ấy đã bị vỡ đầu”.
Mặc dù cơ quan hàng không dân sự của Ấn Độ không cho rằng vụ việc nghiêm trọng đến mức phải mở cuộc điều tra nhưng các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu địa phương hiện đang tiến hành xem xét nghiêm túc vấn đề này.
Sự cố chất thải của con người rơi xuống từ máy bay khá hi hữu nhưng không phải là không có tiền lệ. Các chất như thế thậm chí còn được đặt tên là “băng xanh”.
Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ phát biểu trên tờ Mail Online: "Thỉnh thoảng, các bể chứa hoặc đường ống sẽ bị rò rỉ. Nếu điều này xảy ra ở độ cao lớn, nước sẽ đóng băng ngay khi thoát ra bên ngoài không khí". 
Tuy nhiên, nếu “băng xanh” rơi xuống từ một chiếc máy bay, nó thường sẽ bị vỡ và tan chảy trước khi đến mặt đất. Trong trường hợp không rơi ra, nó sẽ tan chảy lúc máy bay sắp hạ cánh rồi phân tán thành những giọt li ti".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.