Hiếm: Tai 'mọc' trong... cánh tay cô gái

Đặc biệt hơn, chiếc tai của bạn sẽ được cấy ghép bên trong cơ thể bạn cho đến khi nó hình thành một chiếc tai hoàn thiện.

Cái tai đang được cấy ghép bên dưới cánh tay của Burrage. Ảnh: Army Medical Center

Theo Daily Mail, Private Shamika Burrage, một nữ quân nhân 21 tuổi đã bị mất tai trái trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 2016. Hiện nay, cô đang chuẩn bị có một cái tai mới, đang "phát triển" bên dưới cánh tay của cô.

Các bác sĩ của Trung tâm Y tế quân đội William Beaumont (Texas, Mỹ) đã tái tạo một cái tai mới cho Burrage bằng cách cấy sụn lấy từ lồng ngực của bệnh nhân vào dưới da tay để nuôi và phát triển các mạch máu mới.

“Tai mới này sẽ có các động mạch và tĩnh mạch mới, thậm chí cả dây thần kinh mới để giúp bệnh nhân cảm nhận” - TS Lt Col Owen Johnson III, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Trung tâm Y tế quân đội William Beaumont, cho biết.

Trước đây, sau khi bị tai nạn, Burrage từng được gắn một cái tai giả, dù không có chức năng nghe. Khi được đề cập đến việc cấy ghép một cái tai mới, cô khá hoài nghi và không đồng ý. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ thuyết phục,  Burrage đã hợp tác.

"Cô ấy mới 21 tuổi và có cả cuộc đời phía trước đang đợi cô ấy. Tại sao cô ấy phải sống với một cái tai nhân tạo cho suốt phần đời còn lại" - BS Johnson III cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm