Hội nghị quốc tế về hình phạt quất roi phụ nữ

Hội nghị quốc tế về hình phạt quất roi phụ nữ ảnh 1

Phạt roi công khai tại Indonesia (Ảnh Izlamicwatch)
Gần đây, Malaysia đánh đít 3 phụ nữ vì quan hệ tình dục trái phép và sự kiện trên có thể đổ thêm dầu vào lửa tranh cãi về sự Hồi giáo hóa ở Malaysia, nơi các tòa án tôn giáo thường áp đặt các tội danh về đạo đức cũng như áp dụng lệnh cấm người Hồi giáo uống rượu, luật mà trước đây rất hiếm khi thực thi.

Bộ trưởng Nội vụ Hishammuddin Hussein cho biết, việc đánh roi 3 phụ nữ trên là để làm gương cho những kẻ khác và tạo cơ hội cho những ai sa ngã trở lại đường thẳng và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, Gia đình và Phát triển cộng đồng Shahrizat Abdul Jalil cho hay, hội nghị về đánh đòn bằng roi được tổ chức thông qua Ban thư ký của những người ủng hộ và trao quyền cho phụ nữ Hồi giáo. Cuộc họp này sẽ thảo luận hình phạt quất roi ở những nước Hồi giáo.

"Bộ hy vọng qua hội nghị này - có sự tham gia của nhiều bộ trưởng và chuyên gia, chúng ta có thể có một cuộc so sánh về việc liệu hình phạt này có phải là phạt thông thường ở các nước Hồi giáo hay không", bà Jalil nói với báo giới sau khi ký bản ghi nhớ về hợp tác giữa bộ này với Bộ phát triển xã hội Oman.

Theo bà Shahrizat, đề xuất về hội thảo này sẽ được trình lên nội các sớm. Nếu được phê chuẩn, hội nghị sẽ được tổ chức trong vòng 3 tháng tới, kể từ bây giờ.

Khi được hỏi, liệu hội nghị trên có gây căng thẳng không, bà Shahrizat nói, mọi người không nên ngại thảo luận bất cứ vấn đề gì. Và rằng, luật sharia được thực thi với sự sáng suốt, là một trong những luật tuyệt nhất thế giới.

Theo Hoài Linh ( VNN, ST, Xinhua)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm