Khách sạn mời người béo 'đi chỗ khác'

Bà Angelika Hargesheimer, chủ khách sạn Sahlenburg ở thị xã Cuxhaven, bang Niedersachsen (Đức) đang bị cho là phân biệt đối xử sau khi bà từ chối nhận khách có cân nặng hơn 130 kg vì lý do "nội thất khách sạn không phù hợp" để phục vụ người béo, hãng tin Sputnik cho biết.

"Vì vấn đề trách nhiệm, chúng tôi muốn nói rằng nội thất không phù hợp với những người có trọng lượng cơ thể hơn 130 kg" - khách sạn thông báo trên trang web.

Do sợ phải chịu trách nhiệm, khách sạn Sahlenburg ở Đức đã không nhận khách nặng hơn 130 kg. Ảnh: AP/SPUTNIK

Bà Hargesheimer giải thích với đài truyền hình địa phương Buten un Binnen rằng khách sạn phải đưa ra quy định trên sau khi có một vị khách ngoại cỡ đến thuê phòng và một chiếc giường đã bị gãy khi ông này nằm lên. Vị khách sau đó đã kiện khách sạn. Tuy nhiên, vụ việc sau đó được dàn xếp mà không cần đến tòa án.

Theo bà Hargesheimer, khách sạn của bà là khách sạn thiết kế, vì vậy nhiều món nội thất ở đây rất cổ điển và không thể nào gia cố được. Thêm vào đó,  nhiều khách hàng thừa cân trước đây cũng từng phàn nàn rằng ghế ăn không thoải mái và họ hơi khó đi vào phòng tắm.

Với quyết định mời người béo 'đi chỗ khác', bà Hargesheimer đã gây ra một cuộc tranh cãi về giới hạn pháp lý trong việc phân biệt đối xử đối với người nặng cân.

Bà Natalie Rosenke, chủ tịch Hiệp hội chống phân biệt đối với người nặng cân viết trên mạng xã hội rằng chủ khách sạn Sahlenburg cố tình phân biệt đối xử với người béo. Bà cũng nói rằng luật pháp cần bảo vệ các cá nhân trước thực tế này.

Theo ông Sebastian Bickerich, phát ngôn viên của Cơ quan chống phân biệt đối xử, đúng là Đức có luật cấm phân biệt đối xử đối với người béo. Tuy nhiên luật này chỉ áp dụng cho những người thừa cân đến ngưỡng xem là khuyết tật. Có nghĩa chủ khách sạn chỉ phạm luật khi vị khách mình từ chối béo tới ngưỡng này, còn từ chối khách dù nặng cân nhưng chưa tới ngưỡng đó thì xem như không vi phạm.

"Do đó, rất khó để những người bị ảnh hưởng có thể kiện những điều khoản mà khách sạn đưa ra dựa trên Đạo luật về đối xử bình đẳng chung (AGG)" - ông Bickerich cho biết.

Rất may là ngoài khách sạn Sahlenburg, thị trấn biển này vẫn còn rất nhiều khách sạn khác dành cho du khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm