Kiểm tra trinh tiết 450 cô dâu ở Ấn Độ

Kiểm tra trinh tiết 450 cô dâu ở Ấn Độ ảnh 1

Các cô dâu Ấn Độ trong một lễ cưới tập thể. Ảnh: Chinanews.

Vào thứ sáu tuần trước, trước khi tổ chức một lễ cưới tập thể, chính quyền quận Betul đã thực hiện việc kiểm tra trinh tiết và thử thai đối với 450 cô dâu tương lai, Times of India đưa tin theo lời kể của các nhân chứng.

Lễ cưới tập thể Mukhyamantri Kanyaadan Yojna do chính quyền địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ kinh phí cho các cô gái có hoàn cảnh nghèo dể họ có thể kết hôn.

Hàng trăm cô dâu trong trang phục cưới truyền thống lộng lẫy và đeo trang sức vàng, cùng các chú rể đã tới tham dự lễ cưới tập thể này. Tham gia lễ cưới, họ được tặng các vật dụng gia đình trị giá 9.000 rupee (tương đương 150 USD).

Theo giới chức địa phương, việc yêu cầu các cô dâu phải thực hiện xét nghiệm nhằm tránh trường hợp một số cặp đã là vợ chồng mà vẫn tham gia lễ cưới để nhận được tiền hỗ trợ và quà tặng.

Một quan chức cho biết, sau khi xét nghiệm, họ phát hiện ra 9 phụ nữ đang mang thai và những người này đã bị cấm tham gia lễ cưới tập thể.

Girija Vias, chủ tịch Hội phụ nữ quốc gia Ấn Độ, cho rằng việc các cô gái phải thực hiện kiểm tra và chứng minh trinh tiết của mình để nhận được hỗ trợ từ chính quyền là hành động tội lỗi, xấu hổ và không thể chấp nhận trong một xã hội lành mạnh.

Theo Thu Hằng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm