Kiểu râu ‘gây sốt’ của phi công Ấn Độ

Trung tá Abhinandan Varthaman đã vô tình trở thành hình ảnh đại diện cho những căng thẳng xuyên biên giới gần đây. Cánh mày râu Ấn Độ muốn bắt chước kiểu ria mép của phi công Varthaman vì coi đây là biểu tượng của lòng quả cảm và khí chất anh hùng.

Ngày 27-2, hãng tin ANI của quân đội Paksitan cho biết các máy bay chiến đấu của nước này vừa bắn rơi hai chiếc máy bay của không quân Ấn Độ vi phạm không phận Pakistan ở vùng Kashmir.

Một máy bay rơi xuống vùng Ấn Độ kiểm soát ở Kashmir, chiếc còn lại rơi xuống khu vực Pakistan kiểm soát ở Kashmir. Quân đội Pakistan bắt giữ hai phi công Ấn Độ sau khi bắn rơi máy bay, trong đó có phi công Varthaman. Để giảm bớt căng thẳng, Pakistan đã đồng ý trao trả phi công cho Ấn Độ vào ngày 1-3.

Người dân Ấn Độ ở thành phố Ahmedabad kêu gọi trao trả phi công Abhinandan Varthaman. Ảnh: REUTERS

Vài giờ trước khi Varthaman được trả tự do, hàng trăm người dân Ấn Độ đã mang theo cờ và các nhạc cụ, tập trung ở biên giới để chào đón anh.

Người dân Ấn Độ bị thu hút bởi kiểu râu độc đáo của phi công Varthaman khi anh xuất hiện trong đoạn video được Bộ Thông tin Pakistan công bố.

Abhinandan Varthama thậm chí còn được ca ngợi như một anh hùng dân tộc. Đàn ông trên khắp Ấn Độ đua nhau đi cắt kiểu râu "Varthama" để thể hiện sự ngưỡng mộ đối với viên phi công này. Ảnh: CNN

Hình ảnh được đăng tải trên tài khoản Instagram của những fan hâm mộ viên phi công này. Ảnh: CNN

Nam giới Ấn Độ đang trở nên phát “sốt” với kiểu râu của trung tá không quân này. Ảnh: CNN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi những lời chúc mừng đến Varthaman trên Twitter hôm 1-3: “ Chào mừng anh đã trở về. Đất nước rất tự hào về lòng dũng cảm đáng khen ngợi của anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm