Kinh hãi phát hiện 'thủy quái' đầy lông lá dạt vào bờ biển

Một sinh vật khổng lồ được tìm thấy trên bờ biển gần ngôi làng Pakhachi, vùng Kamchatka, Nga khiến dân làng ở đây vô cùng bối rối vì không biết được đó là sinh vật gì.

Sinh vật không rõ hình thù, phủ một lớp lông ống dày. Nó lớn gấp ba lần một người đàn ông, màu trắng xám, dường như có đuôi dài hoặc xúc tu nhưng lại không có mắt và đầu rõ ràng.

Sinh vật lớn gấp ba lần một người đàn ông, màu trắng xám, dường như có đuôi dài hoặc xúc tu nhưng lại không có mắt và đầu rõ ràng.

Svetlana Dyadenko, người phát hiện và đăng tải hình ảnh sinh vật lạ này lên mạng xã hội, cho biết: "Sinh vật không thể xác định được và có ngoại hình kỳ lạ này trôi dạt vào bờ biển cạnh làng Pakhachi ở phía Đông Bắc bán đảo Kamchatka. Thú vị nhất là nó được bao phủ bởi một lớp lông giống như các ống len, có thể đó là một sinh vật cổ đại. Tôi mong rằng các nhà khoa học có thể tìm hiểu về bí ẩn mà đại dương mang đến cho chúng ta".

Sau khi hình ảnh sinh vật biển lạ lùng này được đăng tải, nhiều người đã đưa ra ý kiến hòng mong xác định được sinh vật này là gì.

Nhiều người cho rằng đó có thể là một quả cầu không xác định tình cờ trôi dạt vào bãi biển. Một số khác hỏi bà Dyadenko rằng liệu đó có phải tàn tích của loài voi ma mút lông xoăn bị tuyệt chủng đã trôi dạt vào bờ biển sau khi lớp băng vĩnh cửu dưới đáy biển tan trong mùa hè hay không.

Bà Dyadenko cho rằng: "Nó trông giống bạch tuộc có lông. Không thể đoán nó là con gì. Mọi người không thể đào hoặc kéo con vật này đi. Chúng ta phải dùng máy xúc vì một phần thân con vật bị chôn vùi trong cát".

Một số người cho rằng thủy quái này là một "globster". Tuy nhiên, nhiều ý kiến không tán thành vì quái vật globster dường như không có lông.

Người phụ nữ này cũng cho biết đã lên mạng tra cứu thông tin nhưng vẫn không thể biết được đây là loài vật gì.

Một số người cho rằng thủy quái này là một "globster", thuật ngữ dùng để chỉ sinh vật bí ẩn dạt vào Tasmania vào năm 1962. Bà Dyadenko cho hay nó có thể là globster nhưng chưa thấy globster nào có đuôi hay xúc tu thế này. Ngoài ra, globster cũng không có lông.

Một số lại khẳng định sinh vật này là một con mực len hoặc một con voi biển. Vài ý kiến khác trong đó có nhà khoa học hàng hải người Nga Sergei Kornev nhận định đó có thể là phần còn lại của một con cá voi đang phân hủy.

"Dưới tác động của thời gian, nước biển và một số động vật khác, xác của một con cá voi thường bị biến dạng. Đây chỉ là một phần chứ không phải là cả một con cá voi" - ông này phân tích. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm