Kinh hoàng y tá giết hơn 100 người tại Đức

Nam y tá giết người hàng loạt này là Niels Hoegel, 41 tuổi. Theo phát ngôn viên của tòa án ở TP Oldenburg, Đức, phiên tòa xét xử thứ ba sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Hoegel thừa nhận đã tiêm cho các bệnh nhân một số loại thuốc có thể gây trụy tim hoặc suy tuần hoàn, sau đó sẽ tìm cách cứu sống họ. Hoegel cho biết nếu cứu sống được một bệnh nhân nào đó, hắn sẽ cảm thấy mình như một vị cứu tinh trước đồng nghiệp và cấp trên.

Nam y tá Niels Hoegel tại tòa vào ngày 26-2-2015. Ảnh: AFP

Cảnh sát đã từng gọi hắn là tội phạm “độc nhất trong lịch sử nước Đức". Trước đó hắn từng khai rằng mình giết người vì “buồn chán” và cảm thấy phấn khích khi làm một bệnh nhân sống lại.

Trong hai phiên xét xử ban đầu, hắn bị kết tội giết 6 người, tuy nhiên cảnh sát đã tiếp tục tiến hành kiểm tra độc tính trên hàng trăm thi thể.

Ngày 22-1, các công tố viên TP Oldenburg cho biết ngoài 6 người đã giết, Hoegel còn giết thêm 97 người nữa. Ngoài ra còn ba trường hợp cảnh sát vẫn chưa tìm thấy bằng chứng chắc chắn về độc tính.

Trong số những vụ giết người mới được phát hiện, có 62 bệnh nhân đã bị giết tại bệnh viện Delmenhorst, gần TP Bremen và 35 bệnh nhân tại một phòng khám ở TP Oldenburg.

Các công tố viên cho biết, Hoegel biết rõ loại thuốc mà mình tiêm cho các bệnh nhân có thể gây ra các chứng bệnh như loạn nhịp tim, tụt huyết áp,…

Niels Hoegel luôn che mặt tại tòa. Ảnh: AFP

Những tội ác này bắt đầu từ năm 2005, khi một y tá nữ chứng kiến Hoegel đang tiêm thuốc độc cho một bệnh nhân ở bệnh viện Delmenhorst. May mắn là bệnh nhân sống sót và Hoegel đã bị bắt. Năm 2008, hắn bị kết án 7 năm rưỡi tù giam vì tội cố ý giết người.

Sau khi vụ án được công bố trên truyền thông, một người phụ nữ đã liên lạc với cảnh sát, bày tỏ nghi ngờ rằng người mẹ quá cố của mình cũng là một nạn nhân của Hoegel. Trong khi đó, Hoegel cũng kể với những bạn tù rằng mình là một bác sĩ tâm thần và đã giết hàng chục người.

Năm 2015, hắn bị kết án tù chung thân. Tại thời điểm này cảnh sát biết rõ hắn đã giết nhiều bệnh nhân hơn với số liệu điều tra được. Tuy nhiên các nhà điều tra thừa nhận rằng họ có thể không bao giờ biết con số thật sự vì một số bệnh nhân đã được hỏa táng. Hiện cảnh sát cũng đang tiếp tục điều tra tại các bệnh viện ở hai TP Delmenhorst và Oldenburg.

Cách đây 10 năm, một y tá người Đức cũng bị kết án đã giết chết 28 bệnh nhân lớn tuổi. Hắn cho biết tiêm thuốc độc những bệnh nhân này vì cảm thấy tiếc cho họ.

Tại Anh, bác sĩ Harold Shipman cũng được cho là đã giết chết 250 người, phần lớn là những bệnh nhân nữ lớn tuổi và ở độ tuổi trung niên. Được biết đến với cái tên “Bác sĩ sát nhân”, Shipman bị tuyên 15 án tù chung thân liền nhau vào năm 2000. Sau đó, hắn đã tự tử bằng cách treo cổ trong tù năm 2004.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm