Kỳ lạ bé gái mới sinh đã trở thành trẻ 2 tuổi

Chỉ hai giờ sau khi con gái của Lee Dong-kil chào đời vào đêm giao thừa 31-12-2018, con gái của anh đã được bước sang tuổi thứ hai. Không chỉ riêng con của anh Lee mà những em bé khác sinh ra tại Hàn Quốc vào thời điểm này đều được tính tuổi một cách kỳ lạ như vậy, trang News24 đưa tin.

Trường hợp của con anh Lee, một giờ sau khi bé gái chào đời tại TP Daejeon, người cha lập tức thông báo trên mạng xã hội và nhận được vô số lời chúc mừng từ bạn bè.

Theo phương pháp tính tuổi đặc biệt của Hàn Quốc, trẻ sơ sinh Hàn Quốc sẽ được một tuổi vào ngày sinh, sau đó cộng thêm một tuổi khi bước sang năm mới. Ảnh minh họa

"Một giờ sau, khi năm mới bắt đầu, họ lại gọi điện cho tôi để chúc mừng con tôi đã hai tuổi", anh Lee, 32 tuổi tây (34 tuổi theo cách tính ở Hàn Quốc) cho biết.

Theo phương pháp tính tuổi đặc biệt của Hàn Quốc, trẻ sơ sinh Hàn Quốc sẽ được một tuổi vào ngày sinh, sau đó cộng thêm một tuổi khi bước sang năm mới. Các nhà lập pháp Hàn Quốc đang cố gắng thay đổi điều này vì cho rằng nó đã lỗi thời, mất thời gian và cực đoan.

Kiểu tính một tuổi khi vừa chào đời có thể giải thích bằng việc đứa trẻ đã ở trong bụng mẹ "chín tháng mười ngày" khi mẹ em mang thai. Đồng thời, hệ thống chữ số châu Á cổ đại không có khái niệm về số không như ngày nay.

Hàn Quốc đã sử dụng các tính toán kiểu phương Tây từ đầu những năm 1960 nhưng công dân nước này vẫn tuân theo hệ thống từ xa xưa, do bởi chính phủ không buộc mọi người thay đổi theo phong cách phương Tây. Vậy nên hầu hết người Hàn Quốc đã quen sống với hai loại tuổi khác nhau. Các nước châu Á khác bao gồm Nhật và Việt Nam cũng từng dùng cách tính này để tính tuổi ở nước họ, nhưng đã không còn phổ biến ngày nay.

Nơi bé gái 8 tuổi đã thành đàn bà
Nơi bé gái 8 tuổi đã thành đàn bà
Những người lùn Pygmy sống tại miền trung châu Phi chỉ có tuổi thọ từ 30-40 năm, có lẽ vì vậy mà những bé gái ở đây đã lấy chồng và sinh con từ khi mới lên 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm