Kỳ lạ chàng thanh niên 23 tuổi trong hình hài em bé 1 tuổi

Manpreet Singh được mệnh danh là "người đàn ông tí hon", sống ở làng Hisar (Tây Bắc Ấn Độ), nặng chỉ 5 kg dù đã 23 tuổi (sinh năm 1995).

Manpreet Singh được mệnh danh là "người đàn ông tí hon" bởi cậu đã 23 tuổi nhưng chỉ lớn bằng cậu bé một tuổi. Ảnh: Newsilons Media

Lúc mới sinh, Manpreet là một đứa trẻ khỏe mạnh. Tuy nhiên, đến năm một tuổi cậu ta bỗng dưng ngừng lớn, thậm chí không thể nói, không thể đi. Cho đến tận bây giờ, cậu vẫn phải được chăm sóc như một đứa trẻ và được cậu mợ ẵm bồng suốt ngày.

Gia đình của Manpreet cũng không thể lý giải được tại sao cậu bị như vậy. Một số bác sĩ địa phương thì cho rằng cậu bị mất cân bằng nội tiết tố.

Cậu mợ của Manpreet chăm sóc cậu như con ruột và hết mực thương yêu. Ảnh: Newsilons Media

Các nhà khoa học thì cho rằng Manpreet có thể bị hội chứng Laron, một tình trạng di truyền hiếm gặp. Nhưng cậu vẫn chưa từng được đi khám vì gia đình không đủ tiền chi trả cho việc chẩn đoán sơ bộ có giá khoảng 7.000 USD.

Được biết người bị hội chứng Laron bị thiếu một loại hormone giống như yếu tố tăng trưởng Insulin 1 hay IGF-1 kích thích tế bào phát triển và phân chia. Hiện trên thế giới có một nhóm người bị hội chứng này đang sinh sống ở một ngôi làng hẻo lánh ở Nam Ecuador.

Manpreet có một em gái và một em trai là Jaspreet và Mangaldeep. Cả hai đều phát triển bình thường. Vì không thể chăm sóc được con mãi, cha mẹ Manpreet đành gửi con cho người em nuôi dưỡng. Cậu mợ của Manpreet sống ở làng Mansa, cách nhà Manpreet 112 km.

Manpreet rất hay cười và thích bắt chước người khác. Ảnh: Newsilons Media

Dù đã 23 tuổi nhưng Manpreet không khác một đứa bé một tuổi. Người dân địa phương cũng rất chú ý đến cậu và còn cho rằng cậu là một hiện thân của Thượng đế.

Do không được phát triển bình thường, lòng bàn tay và chân của Manpreet bị sưng phồng. Khuôn mặt cậu nhìn già cỗi và nhăn nheo. Ngoài việc cười, la hét, khóc lóc thì cậu chỉ có thể giao tiếp được bằng một vài từ và ra hiệu như cách một đứa trẻ hay làm.

Cậu mợ của Manpreet chăm sóc cậu như con trai và kể rằng họ rất thích thú với tính cách nghịch ngợm của cháu mình.

"Manpreet cười khúc khích như một đứa trẻ và hiếm khi buồn. Chỉ khi những con chó hay bất kỳ con vật nào khác phát ra âm thanh, cậu sẽ dễ bị khiếp sợ và khóc. Nó là một đứa trẻ thú vị" - Karanvir Singh, ông cậu 45 tuổi của Manpreet, cho biết.

Người dân trong làng xem Manpreet như hiện thân của Thượng đế và thường đến nhà cậu chơi. Ảnh: Newsilons Media

Cậu mợ Manpreet đã nhiều lần đưa cậu về với cha mẹ ruột nhưng cậu không thích. Cậu sẽ bỏ ăn và khóc lóc suốt cho đến khi được đưa trở về với cậu mợ. Lúc đó Manpreet sẽ trở lại là một cậu bé vui vẻ, ngoan ngoãn. Vậy nên giờ cậu đã ở hẳn với cậu mợ và họ cũng không muốn rời xa Manpreet chút nào.

Được biết cậu Karanvir Singh và con trai ông làm nghề lái xe tải nên chỉ đủ chi trả cho cuộc sống gia đình chứ khó mà kiếm đủ một số tiền lớn để đưa Manpreet đi chữa bệnh. Hiện nay, họ vẫn đang tự chấp nhận hình hài kỳ lạ và sống hạnh phúc với cháu trai của mình. Tuy nhiên, anh họ của Manpreet cho biết anh đang thực hiện một số cuộc vận động trên mạng xã hội hòng mong góp được đủ số tiền 7.000 USD để mang em họ mình đi chữa bệnh.

Đến nay đã có một chiến dịch gây quỹ cho Manpreet đi chữa bệnh diễn ra ở Ketto và hy vọng sắp tới sẽ có nhiều quỹ hỗ trợ có thể giúp cậu bé.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm