Kỳ tích: 66 ngày mất tích trên biển, ăn cá sống uống nước mưa

Louis Jordan, 37 tuổi được một tàu chở dầu của Đức khi đi qua bờ biển Bắc California cách 200 hải lý phát hiện và giải cứu hôm 2-4.
Chiếc thuyền dài hơn 10m của anh bị lật úp ngoài biển khi anh đang ngồi trên thân tàu. 
Gia đình anh đã báo cáo về trường hợp mất tích của anh vào cuối tháng 1-2015. Sau khi được cứu thoát, cha anh cảm động nói rằng “Cha tưởng đã mất con”.

Trong một đoạn clip ghi âm bằng điện thoại, Jordan đã xin lỗi gia đình vì đã để họ lo lắng khi không thể chèo thuyền về nhà.

 Jordan được giải cứu và đưa tới bệnh viện Houston Express sau 66 ngày lênh đênh trên biển

Hạ sĩ quan Ryan Doss thuộc Cảnh sát biển Miami cho hay anh Jordan đã lênh đênh trôi giạt trên biển Đại Tây Dương và suốt 66 ngày qua, anh ta sống nhờ vào cá sống và nước mưa.
Cảnh sát biển Mỹ cho biết họ đã đưa anh Jordan tới bệnh viện Houston Express ở Norfolk, Virginia bằng trực thăng của tàu chờ dầu của Đức. 
Họ cũng cho biết chưa bao giờ họ gặp trường hợp nào có sức chịu đựng được như anh Jordan như vậy. Cha của Jordan cho hay ông chưa bao giờ nguôi hy vọng con trai mình sẽ quay trở về.
Lần gần đây nhất người ta nhìn thấy Jordan là hôm 23-2-2015 khi đang ngồi câu cá trên thuyền Angle của anh ở Nam Carolina.
Vẫn chưa xác định được nguyên nhân tại sao thuyền anh lại bị lật, nhưng phương tiện truyền thông Mỹ đưa tin cột buồm đã bị gãy làm đôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm