Lộ diện hàng ngàn nữ sát thủ ninja của Iran

Những phụ nữ này trông cực kỳ nhanh nhẹn và khỏe trong trang phục đen, bịt kín mặt thực hiện các pha võ thuật điêu luyện, có thể trèo tường thoăn thoắt, và đặc biệt có những vũ khí chết người - đặc biệt là chiếc phi tiêu ngôi sao đặc trưng của giới Ninja nổi tiếng của Nhật Bản.

Lộ diện hàng ngàn nữ sát thủ ninja của Iran ảnh 1

Hình ảnh của họ khiến người ta không khỏi liên tưởng tới nhiều cảnh trong phim nổi tiếng "Ngọa hổ tàng long".

Tuy nhiên, họ thực sự là những phụ nữ bằng xương bằng thịt đang miệt mài tập luyện, hoàn thiện các động tác của mình tại một câu lạc bộ Ninjutsu ở Iran – nơi môn võ thuật bí truyền Nhật Bản đang ngày càng phổ biến.

Trường Ninjutsu thành lập năm 1989 và đến nay đã có 3.500 phụ nữ tham gia đào tạo để trở thành kunoichi – những nữ ninja.

Lộ diện hàng ngàn nữ sát thủ ninja của Iran ảnh 2

Lộ diện hàng ngàn nữ sát thủ ninja của Iran ảnh 3

Ngày đêm luyện tập để trở thành nữ sát thủ Ninja
Kênh Press TV dẫn lời huấn luyện viên trường Ninjutsu Fatima Muamer cho biết môn võ thuật này ngày càng thu hút nhiều phụ nữ tham gia vì nó giúp duy trì sự cân bằng giữa cơ thể và trí óc.

Tuy nhiên, trong bối cảnh Israel ngày càng gia tăng áp lực lên Iran do những quan ngại về việc quốc gia Hồi giáo này đang sản xuất vũ khí hạt nhân, những nữ sát thủ ninja nay có thể sẽ được kêu gọi ra mặt giúp quốc gia trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Lộ diện hàng ngàn nữ sát thủ ninja của Iran ảnh 4

“Bài học tối quan trọng tại Ninjutsu là sự tôn trọng và khiêm tốn”.
Tại Iran, nam giới khi đến 18 tuổi bị bắt buộc thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng chỉ giới hạn thời gian phục vụ trong quân ngũ 18 tháng, do vậy những "Kunoichi" nói trên có thể sẽ rất hữu ích.

Bà Muamer nói: “Bài học tối quan trọng tại Ninjutsu là sự tôn trọng và khiêm tốn”.
“Các học viên phải học cách tôn trọng bản thân trước tiên, và sau đó tôn trọng môn võ thuật mà họ đang rèn luyện. Bình tĩnh là điều cần thiết nhất đối với họ”, vị HLV nói thêm.
“Học viên được dạy sử dụng những vũ khí nguy hiểm – gồm có cung tên, kiếm, nunchuck (côn nhị khúc) và shuriken (phi tiêu) - những loại vũ khí truyền thống nhỏ nhưng đáng sợ nhất của Ninja Nhật Bản.

Lộ diện hàng ngàn nữ sát thủ ninja của Iran ảnh 5

Một ninja phải hội tụ đầy đủ sự kiên nhẫn, khoan dung và dũng cảm
Ông Sensei Akbar Faraji là người đầu tiên giới thiệu Ninjutsu tới Iran khi ông thành lập câu lạc bộ này 22 năm trước đây. Hiện câu lạc bộ đã có 24.000 thành viên.

Ông nói: “Trong ninjutsu, chúng tôi gọi đàn ông là ninja trong khi phụ nữ được gọi là kunoichi.
“Một ninja phải hội tụ đầy đủ sự kiên nhẫn, khoan dung và dũng cảm. Nói theo nghĩa đen, đó là một nghệ thuật để trở thành vô hình”, ông Faraji nhấn mạnh.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm