Mặc váy ngắn trên gối cũng là... khiêu dâm

“Chúng tôi sẽ sắp xếp các cuộc họp thảo luận với các tổ chức liên quan để lấy ý kiến của họ về định nghĩa: Khiêu dâm là như thế nào?”, ông Ali nói.

“Tôi tin chắc rằng, sẽ có rất nhiều định nghĩa khác nhau được đưa ra. Tuy nhiên, sẽ phải có một quy chuẩn chung để xác định xem những hình ảnh nào, những hành động nào nên bị quy kết là khiêu dâm. Trong đó, váy ngắn cao trên đầu gối sẽ được chúng tôi đưa ra bàn bạc”.

Mặc váy ngắn trên gối cũng là... khiêu dâm ảnh 1

Ảnh : Jakarta Post

Mới đây, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã quyết định thành lập Cục quản lý và ngăn chặn khiêu dâm, nhằm thực hiện Luật chống khiêu dâm năm 2008. Bộ trưởng Suryadharma Ali được giao trách nhiệm chỉ đạo hoạt động của cơ quan mới này.

Trước đó, Indonesia từng ban hành đạo luật cấm nữ nghị sỹ mặc váy ngắn tới văn phòng, vì cho rằng, việc phụ nữ ăn vận gợi cảm là nguyên nhân dẫn tới tình trạng số vụ cưỡng hiếp gia tăng.

Tuy nhiên, các nhóm hoạt động xã hội cho rằng, những quy định như vậy là “lố bịch”, thiếu cơ sở và xâm phạm quyền tự do của phụ nữ. “Váy của tôi, quyền của tôi” là khẩu hiệu vang lên trong các cuộc biểu tình.

Theo Thu Thảo tổng hợp (Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm