Mại dâm nam yêu cầu được công nhận

Người làm công việc phục vụ tình dục ở Zimbabwe thường là phụ nữ. Tuy nhiên, tại Hội nghị Quốc tế về AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (ICASA) lần thứ 18 được tổ chức ở Zimbabwe, các đại biểu đã rất sửng sốt khi nghe đại diện Liên minh Công nghiệp Tình dục châu Phi Onkokame Mosweu phát biểu yêu cầu các nước công nhận mại dâm nam là một nghề.

Biểu tình đòi công nhận mại dâm là nghề ở châu Phi.

Báo Daily News (Zimbabwe) dẫn lời ông Onkokame Mosweu rằng phải chấm dứt tình trạng các mại dâm nam cũng như các mại dâm nữ bị phân biệt đối xử và lạm dụng.

Công nhận mại dâm nam là việc các nước châu Phi nên làm nếu thật sự muốn chấm dứt HIV/AIDS vào năm 2030 như mục tiêu đề ra. Một khi không còn bị phân biệt đối xử, người hành nghề mại dâm có thể tiếp cận các biện pháp ngăn chặn cũng như hỗ trợ người nhiễm HIV/AIDS.

Trong chỉ dẫn điều trị HIV công bố cuối năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị các nước nên cho các nhóm người có nhiều nguy cơ nhiễm và lây lan HIV như những người hành nghề mại dâm chưa nhiễm HIV được tiếp cận chương trình phòng bệnh: mỗi ngày uống một viên thuốc để ngăn nhiễm HIV trong ngày đó.

Trong khi ông Onkokame Mosweu phát biểu: Các mại dâm nam đến từ các nước khắp châu Phi tập trung và tự do đi lại bên ngoài khu vực diễn ra hội nghị. Dù đòi hỏi mại dâm nam được công nhận là một nghề nhưng bản thân họ lại chủ ý tránh né truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm