Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì 20 hành khách say xỉn, quậy phá

Vụ việc xảy ra hôm 17-6, trên một chuyến bay của hãng hàng không Ryanair, khởi hành từ Dublin (Ireland) đến biên giới Ibiza (Tây Ban Nha). Trong quá trình bay, đã có 20 hành khách say xỉn, quậy phá buộc máy bay phải chuyển hướng và hạ cánh xuống Paris (Pháp) để xử lý.

Hãng hàng không Ryanair. Ảnh: Ryanair

Ba trong số hành khách trên đã bị buộc rời khỏi máy bay và bị cảnh sát Paris bắt giữ. Chuyến bay đã phải tạm hoãn 3 giờ đồng hồ để làm việc với những người có liên quan.
"Máy bay đã hạ cánh an toàn và những hành khách quấy rối đã được giao cho cảnh sát xử lý trước khi chúng tôi tiếp tục hành trình đến Ibiza" - Robin Kiely, giám đốc truyền thông của Ryanair nói với RT.
Sau vụ việc kể trên, hãng hàng không hiện đang kêu gọi các sân bay hạn chế bán rượu, đề xuất "giới hạn hai ly đồ uống có cồn cho mỗi hành khách và không bán rượu trước 10 giờ sáng."

Quầy rượu miễn thuế ở sân bay thường được nhiều hành khách lựa chọn. Ảnh: Google

“Đây là một biện phám phòng ngừa nhằm hạn chế việc uống rượu quá nhiều của hành khách, dẫn đến những vấn đề không mong muốn khi họ lên máy bay" - Kiely cho biết.

Được biết, những chuyến bay đến đảo Ibiza vẫn thường gặp những vấn đề tương tự do hành khách đến đảo đa phần để tận hưởng những kì nghỉ, và họ có khuynh hướng bắt đầu kì nghỉ trước khi lên máy bay. Trước đây, hãng hàng không Ryanair đã ban hành lệnh cấm hành khách mang rượu miễn thuế trên chuyến bay đến Ibiza.

Hiện sân bay Dublin cho biết họ đã làm việc với cơ quan hàng không Ireland và cảnh sát về vấn đề này, đồng thời cân nhắc lợi ích của số đông hành khách để có quyết định cuối cùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm