Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì sự cố mùi thối

Theo The Times, chuyến bay số hiệu EZY2278 của hãng hàng không EasyJet cất cánh từ Palma, Mallorca (Tây Ban Nha) đến Luton (Anh) buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Charles de Gaulle ở Pari (Pháp) do một sự cố "mùi".

Chuyến bay của hãng hàng không EasyJet buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố "mùi". Ảnh: AP

Isabelle, một hành khách trên chuyến bay, mô tả lại sự cố: "Chỉ khoảng một giờ nữa là chuyến bay hạ cánh xuống Luton như dự kiến thì phi hành đoàn thông báo rằng chuyến bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Họ nói rằng cơ phó và một số hành khách cảm thấy không khỏe, cần sự hỗ trợ khẩn cấp về y tế".

Đúng 2 giờ sáng, máy bay hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle. Tiếp đó có khoảng sáu nhân viên y tế lên máy bay cùng thiết bị trợ thở để cấp cứu cho cơ phó và một số hành khách khác. Một số người cho hay nữ cơ phó đã phải sử dụng bình dưỡng khí hỗ trợ sức khỏe. Nguyên nhân là do một cậu bé nôn mửa ở hàng ghế cuối máy bay. Tiếp đến, mọi người buộc phải rời máy bay để các nhân viên kỹ thuật tiến hành khử mùi hôi nôn mửa ngày càng trầm trọng hơn.

Theo các chuyên gia, máy bay có một hệ thống dẫn khí xuyên suốt máy bay, nên bất cứ khu vực nào bị "bốc mùi" đều khiến cả chuyến bay phải "chịu trận". Tuần trước, một chuyến bay cũng của hàng hàng không EasyJet từ Glasgow (Scotland) đến Berlin (Đức) buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì có mùi thuốc lá trong khoang máy bay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm