Máy bay không người lái chuyển ma túy, điện thoại tới buồng giam

Theo Daily Mail, đoạn video thu được tại nhà tù  Wandsworth ở London hồi tháng trước cho thấy một túi nhỏ màu đen treo lơ lửng dưới chiếc máy bay mô hình khi nó tiến gần cửa sổ nhà giam. Sau đó, một cánh tay cầm gậy dài thò ra ngoài, khều chiếc túi chứa thuốc phiện và điện thoại di động được kéo về phía của sổ.

Đoạn video trên cho thấy nguyên nhân vì sao hàng cấm và điện thoại tuồn vào nhà tù tăng vọt trong hai năm qua.

(Nguồn: youtube)

Theo điều tra của BBC, chỉ tính riêng năm 2015, có hơn 2.000 vụ hàng cấm được đưa vào trong tù. Năm 2013, con số này chỉ có 797.

Trước đây, vật phẩm thường được giấu trong hộp đựng nước hoa quả, nhét trong lõi quả bóng tennis hay trong chai dầu gội, sau đó ném qua tường vào sân nhà tù. 

Chỉ trong sáu tháng cuối năm 2014, giới chức Anh đã phát hiện 730 con dao hoặc lưỡi dao và 11 khẩu súng xuất hiện trong các nhà tù ở Anh và Wales vào năm 2015. 

"Chúng không dựa vào may mắn mà lên kế hoạch từ trước. Chúng biết rõ chỗ tường rào lý tưởng để ném đồ đạc vào", John Attard, đại diện cho Hiệp hội các giám đốc nhà tù, cho biết. Để tăng cường an ninh, bộ Tư pháp Anh đã thông qua khoản đầu tư gần 1,9 tỉ USD nâng cấp nhà tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm