Mẹ Trung Quốc bỏ con giữa phố vì chỉ được 8 điểm trong kỳ thi

Một bà mẹ nghiêm khắc ở Trung Quốc đã bỏ rơi đứa con trai 12 tuổi của mình giữa một thành phố Lạc Dương đông đúc chỉ vì cậu bé chỉ đạt được 81% (tương đương tám điểm) trong một kỳ thi, trang Oddity Central đưa tin.

Các sĩ quan cảnh sát của quận Gucheng, Lạc Dương đã nhìn thấy cậu bé lang thang trên đường phố gần nơi mẹ cậu bỏ cậu trước khi lái xe đi. Trước đó, những người qua đường đã báo cảnh sát về việc một phụ nữ kéo một cậu bé ra khỏi xe, la mắng, đánh con và rồi lái xe đi.

Sau khi tìm hiểu, cảnh sát biết rằng cậu bé tên Yang đã bị mẹ đánh và bỏ rơi vì không đạt được số điểm 95% như bà kỳ vọng trong một kỳ thi gần đây.

Thi cử ở Trung Quốc là một vấn đề cực kỳ quan trọng, để định hình tương lai con trẻ. Ảnh: ODD

Sau khi phỏng vấn nhân chứng và truy tìm được bản số xe của mẹ cậu bé, cảnh sát đã liên lạc với mẹ của Yang đến đón em về. Tuy nhiên, bà mẹ lạnh lùng nói với cảnh sát rằng bà không muốn đem con về ngay cả khi cảnh sát dọa sẽ buộc tội bà ta.

"Tôi không muốn nuôi nó nữa. Các anh có thể làm bất cứ điều gì, thậm chí là phạt tôi, tôi cũng không đến mang nó về", bà mẹ nói với cảnh sát trong điện thoại.

Tuy nhiên, vài giờ sau đó một người nhận là chú của Yang đã đến đón em về và không rõ chuyện gì đã xảy ra khi cậu bé về đến nhà.

Các kỳ thi ở Trung Quốc rất quan trọng, để định hình tương lai hoặc yếu tố để vào các trường học lớn. Tuy vậy, phản ứng của người mẹ này đối với điểm số của con là điều quá đáng và bị mạng xã hội lên án dữ dội.

"Hãy kiên nhẫn và cho con lời khuyên khi con làm gì đó sai trái, đừng mang việc bỏ con để làm hình phạt", một người dùng mạng xã hội viết. Người khác thì cho rằng "đây là một người mẹ vô trách nhiệm".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.