Móc túi bằng... đũa

Trang Daily Mail của Anh đăng tải một số clip ghi lại cảnh "đũa tặc" hành nghề tại một số khu mua sắm tại Trung Quốc.

Hai người đàn ông trong chiếc áo khoác màu tối lấm lét nhìn quanh phố rồi vội lẩn sau những người đi mua hàng, trong tay chúng là đôi đũa - dụng cụ ăn cơm truyền thống của nhiều người châu Á.
Tuy nhiên, những người đàn ông này không dùng đũa với mục đích người ta thường thấy, họ dùng đũa để khéo léo gắp “đồ” từ túi của những khách mua hàng thiếu cảnh giác.
Cảnh sát Trung Quốc cho biết có một số nhóm móc túi cơ hội thường dùng đũa nhắm tới các khu mua sắm đông đúc, và chúng để tâm nhiều nhất đến những người phụ nữ tay xách nách mang.
Xu hướng dùng đũa để hành nghề trộm cắp đang trở nên phổ biến ở một số thành phố tại quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Những vụ móc túi trắng trợn xảy ra như cơm bữa ngay ở phố đông người giữa thanh thiên bạch nhật.

Móc túi bằng... đũa ảnh 1

Một "đũa tặc" đang gắp đồ từ túi áo người phụ nữ
Trong một clip, một phụ nữ mặc chiếc áo khoác ca rô không biết mình đang bị một tên “đũa tặc” áp sát. Tuy nhiên, rất may người phụ nữ đã thoát nạn trước khi tên “đũa tặc” kịp giở trò.
Trong clip khác, tên móc túi thứ hai đã gắp gọn chiếc điện thoại di động của một phụ nữ mặc áo khoác trắng.

Móc túi bằng... đũa ảnh 2

Móc túi bằng... đũa ảnh 3

Móc túi bằng... đũa ảnh 4

Phụ nữ và người mang vác nặng là đối tượng mà các "đũa tặc" hay bám sát 
Một người chứng kiến cho hay: “Bọn chúng ngang nhiên móc túi giữa ban ngày ban mặt nhưng chẳng ai dám lên tiếng. Những tên móc túi này hành động rất nhanh gọn và thành thục. Khi dùng đũa chúng sẽ tránh bị bắt quả tang và không để lại dấu vân tay”.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm