Một bà mẹ Trung Quốc bán con ruột vì 7000 USD

Truyền thông Trung Quốc đưa tin hôm 25-1, một bà mẹ ở tỉnh Hà Nam đã bị buộc tội buôn người khi âm mưu bán con mình với giá 7.000 USD. Đây là trường hợp mới nhất cho thấy thị trường buôn bán trẻ em vẫn rất “lời” ở Trung Quốc.

Tân Hoa Xã đưa tin, chính mẹ chồng của người phụ nữ này đã báo với cảnh sát tỉnh Hà Nam nghi ngờ đứa cháu của bà đã bị bán. Theo các công tố viên địa phương, bà mẹ trẻ có tên Huang trước đó còn nói dối với gia đình rằng đứa bé vừa sinh ra đã chết.

Buôn bán trẻ sơ sinh vẫn là một vấn nạn "nhức nhối" tại Trung Quốc (Ảnh minh họa) 

Theo Tân Hoa Xã, Huang trước đó đã kết hôn và có một đứa con trai. Cô thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với người chồng hiện tại. Vì thế Huang luôn “lo lắng rằng đứa con mới sinh này sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của đứa con riêng của mình”.

Một cặp vợ chồng đã đồng ý mua lại đứa bé với giá 42.000 nhân dân tệ (6.740 USD), trong đó có 7.000 nhân dân tệ là tiền “bồi dưỡng” cho bác sĩ khoa sản đã “có công” tìm được người mua. Người bác sĩ này cũng đã bị khới tố.
Với tư tưởng “trọng nam khinh nữ” cùng với chính sách “một con” đã hạn chế các cặp vợ chồng có khả năng sinh con. Mặc dù chính quyền Trung Quốc luôn nổ lực trong việc giải quyêt vấn nạn này nhưng “kinh doanh trẻ em” vẫn là một “ngành” quá hấp dẫn với bọn tội phạm.
Trong tháng này, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hơn 100 nghi phạm, giải cứu 37 trẻ sơ sinh trong một vụ càn quét một đường dây buôn bán trẻ em. Tháng 3-2013, cảnh sát Trung Quốc cũng đã giải cứu 92 trẻ em và 2 phụ nữ, bắt giữ 301 nghi phạm liên quan tới nạn buôn người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm