Một người đàn ông Australia hiến gần 104 lít máu

Tính trung bình, cứ 12 tuần ông Baird lại đi hiến máu một lần, mỗi lần 459ml và con người đặc biệt này đã đoạt danh hiệu "Công dân Cesnock của năm 2009".

Các bác sĩ cho biết ông Baird đã hiến một lượng máu nhiều hơn lượng máu trong cơ thể ông. Tổng cộng ông Baird đã hiến 103,96 lít máu, gấp 21 lần lượng máu trong cơ thể một người bình thường (khoảng 5 lít).

Một người đàn ông Australia hiến gần 104 lít máu ảnh 1

Ông Phil Baird đã hiến một lượng máu gấp 5 lần lượng máu bình thường trong cơ thể người. Ảnh: Đoàn Hùng/Vietnam+

Ông Baird tự hào nói: "Kỷ lục thế giới này làm tôi rất hãnh diện. Tôi không phải là anh hùng, chỉ có điều là nếu càng có nhiều người hiến máu thì càng tốt, bởi lượng máu cần dùng trong cấp cứu luôn thiếu và các bệnh nhân rất cần được tiếp máu".

Ông Baird hiến máu lần đầu tiên vào năm 19 tuổi khi ông ghi tên nhập ngũ, nhưng lúc đó là hiến máu theo mệnh lệnh cấp trên. Khi đó ông thuộc một đơn vị bộ binh đóng tại Ingleburn ở Sydney.

Ông nhắc lại kỷ niệm này một cách hóm hỉnh: "Viên hạ sĩ ra lệnh cho chúng tôi xếp hàng và bảo chúng tôi hiến máu. Đấy là lần đầu tiên tôi hiến máu cứu người. Tất cả chỉ có vậy".

Hồ sơ hiến máu của ông Baird đã được gửi cho ban xét duyệt kỷ lục Guinness tại London, Anh, ngày 6-2 và giới chuyên gia nhận định thành tích của ông sẽ sớm được công nhận.

Kỷ lục Guinness về hiến máu trước đây thuộc về Robert Hall, một người New Zealand đã hiến máu tổng cộng 177 lần.

Theo Đoàn Hùng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm