Mỹ: Cựu sinh viên tặng 110 triệu USD cho trường đại học

Mạnh thường quân này là ông John Mork, 63 tuổi và vợ ông là bà Julie. Trường Trường đại học Nam California (USC) cho biết đây là khoản tiền lớn nhất nhà trường được tặng để làm học bổng cho sinh viên trong lịch sử thành lập trường.
 
Hiệu trưởng Trường USC, C.L. Max Nikias, cho biết khoản tiền 110 triệu USD sẽ được dùng để lập ra chương trình học bổng mang tên Gia đình Mork nhằm hỗ trợ các thế hệ sinh viên hiện tại và trong tương lai thuộc các ngành khoa học, kỹ thuật, khoa học xã hội, nghệ thuật và nhân văn của Trường USC.

"Qua khoản tiền hiến tặng này, vợ chồng ông Mork đã thể hiện niềm đam mê lớn lao của họ dành cho giáo dục đại học, đảm bảo rằng các suất học bổng có thể thay đổi đời sống của các sinh viên này sẽ được trao tới nhiều sinh viên hơn nữa trong tương lai", hiệu trưởng Nikias nhấn mạnh. "Số tiền tài trợ này sẽ thay đổi bộ mặt giáo dục của Trường USC, và sẽ giúp chúng tôi thu hút được những sinh viên tài năng và xứng đáng nhất".

Được biết, mỗi suất học bổng từ chương trình này sẽ chi trả học phí của người được nhận học bổng, tương đương với 42.162 USD trong năm tới, cộng với khoản tiền 5.000 USD sinh hoạt phí hàng năm. Các sinh viên được chọn để trao học bổng dựa vào triển vọng học tập, chứ không dựa trên hoàn cảnh tài chính.

Trao đổi với báo chí, ông John Mork cho biết anh hy vọng khoản tài trợ của ông sẽ giúp nhiều sinh viên trẻ có cơ hội được học đại học.

"Việc theo học các trường đại học công lập và tư thục ngày càng trở nên đắt đỏ. Tôi nghĩ các suất học bổng này sẽ cho phép những sinh viên giỏi nhất có thể theo học tại Trường USC mà lẽ ra họ không thể học tại đây nếu không được cấp học bổng”, ông Mork nói.

Ông Mork tốt nghiệp Trường USC năm 1970 ngành Kỹ sư dầu khí. Ông Mork hiện là tổng giám đốc Công ty Năng lượng Mỹ có trụ sở tại thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ. Công ty này quản lý hàng ngàn giếng dầu ở vùng Appalachia (miền Đông nước Mỹ), bờ biển Texas, miền Tây Bắc nước Mỹ và New Zealand.
 

Theo Xuân Vũ ( DT/ NDNB)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm