Nga: đề cử bé 1 tuổi điều hành hãng bay nhà nước

Nga: đề cử bé 1 tuổi điều hành hãng bay nhà nước ảnh 1

Tỉ phú Alexander Lebedev và vợ Yelena Perminova - Ảnh: RIA

Tỉ phú Lebedev là chủ tịch Tập đoàn Dự trữ quốc gia và Ngân hàng Dự trữ quốc gia. Ông được tạp chí Forbes năm 2012 xếp hạng 89 trong danh sách 100 tỉ phú giàu nhất thế giới, ước tính tài sản 1,1 tỉ USD. Ông Lebedev hiện có 5% cổ phần trong Aeroflot.

Chào đời vào tháng 11-2011, bé Egor Lebedev là một trong 14 ứng viên được đề cử vào hội đồng quản trị Tập đoàn Aeroflot. Thông báo của Aeroflot trên website cho biết tập đoàn này chấp thuận danh sách ứng viên. Các cổ đông của Aeroflot sẽ chọn ra hội đồng gồm 11 người từ các đề cử trên vào ngày 24-6.

Hiển nhiên một đứa trẻ không thể điều hành cả một hãng hàng không. Lý giải về "trò đùa" này, ông Levedev nói với Hãng tin RIA: "Nếu ban giám đốc của những công ty quốc doanh không có quyền lực quyết định thật sự thì sự hiện diện của những người lớn ở đây cũng không có ý nghĩa gì".

Trước đó, ông Lebedev từng đề cử con trai Nikita vào vị trí ban giám đốc hồi năm 2009 khi bé mới 3 tháng tuổi. Theo báo Moscow Times, việc đề cử trẻ em vào hội đồng quản trị một công ty không bị cấm tại Nga, vì luật không đề cập đến tuổi tác của ứng viên.

Theo Cảnh Toàn (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.