Nga: đồn trưởng cứu hỏa ... phóng hỏa để 'kiểm tra đơn vị'

Đài RT đưa tin, trưởng đồn cứu hỏa của làng Balyksa (thuộc cộng hòa tự trị Khakassia thuộc Nga, phía Tây Siberia) đã bị tình nghi là thủ phạm của một loạt vụ phóng hỏa. Kể từ khi ông này nhận chức vào khoảng hai tháng trước, đã có ít nhất năm vụ phóng hỏa diễn ra tại ngôi làng này.

Người đồn trưởng, tên Ivan Schneider, 26 tuổi, đã bị phát hiện sau khi phóng hỏa một xưởng chứa gỗ và bị băng an ninh ghi lại vào hồi tháng 10 năm nay, theo thông tin của chương trình tin tức địa phương Vesti.

Đồn cứu hỏa Balyksa. Ảnh: GTRK KHAKASSIA

Người đứng dầu cơ quan chữa cháy Khakassia xác nhận một viên cấp dưới của ông này đã bị cáo buộc là thủ phạm của năm vụ phóng hỏa, diễn ra từ 30-8 đến 28-10 năm nay. Ông này còn cho biết thêm, nghi phạm từng có tiền án trộm cắp - điều này dấy lên câu hỏi vì sao người này được giữ chức đồn trưởng chữa cháy.

Cũng theo hãng tin địa phương, nghi phạm Schneider tuyên bố với cảnh sát rằng anh ta muốn kiểm tra liệu đồn cứu hỏa của mình có hoạt động hiệu quả hay không. Tất cả các vụ phóng hỏa đều diễn ra vào buổi tối, khi đây là thời gian người đồn trưởng này không có nhiệm vụ.

Quan cảnh làng Balyksa. Ảnh: GTRK KHAKASSIA

Balyksa là một ngôi làng nhỏ với dân số chỉ khoảng 2.000 người và nằm biệt lập với bên ngoài, khi nó cách ngôi làng gần nhất hơn một giờ đi đường. Nếu hỏa hoạn lớn xảy ra tại ngôi làng này, nơi phần lớn nhà cửa được làm từ gỗ, cư dân tại đây chỉ có thể tự lực cánh sinh và khó trông chờ gì vào sự trợ giúp của bên ngoài.

Cháy dữ dội ở trung tâm mua sắm lớn của Nga
Cháy dữ dội ở trung tâm mua sắm lớn của Nga
(PLO)- Trung tâm mua sắm lớn nhất ở thành phố Vladivostok, Nga bị hỏa hoạn và bốc cháy dữ dội. Các cơ quan hữu trách đang cố gắng dập lửa, trong khi người dân đăng tải hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm