Nghi án bệnh nhân suýt bị chôn sống vì viện phí

Một thanh niên 20 tuổi, sống ở thành phố Lucknow, Ấn Độ, gần như chuẩn bị mang đi chôn sống, sau khi một bệnh viện tư nhân tưởng nhầm rằng anh ta đã chết, báo Independent đưa tin.

Mohammad Furqan gặp một vụ tai nạn vào ngày 21-6 và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gia đình phải bỏ một số tiền khá lớn cho các chi phí chữa trị thì các bác sĩ ở bệnh viện tuyên bố rằng họ rất tiếc rằng không cứu được anh ta, và anh ta đã chết.

Các bác sĩ sau khi chẩn đoán lại nói rằng Fuqan thực sự đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng anh chắc chắn không chết. Ảnh:ODD

Người thân của Furqan ngay lập tức đưa anh ta đến bệnh viện Ram Manohar Lohia, nơi các bác sĩ nói rằng anh ta còn sống và nhanh chóng đưa vào cấp cứu lần hai.

"Chúng tôi đã trả 7 nghìn lakh (tương đương 10.000 USD) cho bệnh viện tư trước đó, và khi chúng tôi nói với họ rằng chúng tôi đã cạn kiệt tiền, họ đã tuyên bố rằng Furqan đã chết" - người anh trai của Furgan cho biết.

Các bác sĩ tại bệnh viện Ram Manohar Lohia nói với các phóng viên rằng Fuqan thực sự đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng anh chắc chắn không chết. Anh ấy có mạch, huyết áp và phản xạ của anh ấy vẫn đang hoạt động.

Vụ án kỳ lạ được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông ở Ấn Độ, và chính quyền địa phương đã buộc phải mở một cuộc điều tra về vụ việc này.

"Chúng tôi đã nhận thức rõ về vụ việc và vấn đề sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng" - 
giám đốc y tế Narendra Agarwal cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm