Nghị sĩ Anh cảnh báo tẩy chay du lịch Trung Quốc, Việt Nam vì ăn thịt chó

Theo tờ Birmingham Mail (Anh), ông Steve McCabe, một nghị sĩ thuộc vùng Birmingham, cho biết những quốc gia phương Đông cho phép ăn thịt chó đang tự làm khó cho ngành du lịch của mình.

Phát biểu của ông McCabe được đưa ra sau khi có một cuộc thảo luận tại Hạ viện Anh về báo cáo 20 triệu con chó bị làm thịt mỗi năm ở Trung Quốc, ở Việt Nam là năm triệu và Hàn Quốc là hai triệu con.

Nghị sĩ Anh Steve McCabe (Ảnh: Birmingham Mail) 

Các nghị sĩ tham gia tranh luận nói rằng họ không chỉ đơn thuần phản đối việc ăn thịt chó không thôi. Họ lý giải rằng những chú chó bị bán để làm thịt thường là thú nuôi trong nhà bị “cẩu tặc” bắt trộm.

Mặc dù không dựa vào cơ sở nghiên cứu khoa học nào nhưng có người tin rằng thịt chó sẽ ngon hơn nếu con vật bị làm thịt trong trạng thái hoảng loạn. Chính điều này đôi khi khiến chó bị ngược đãi, tra tấn và sát hại theo những cách đau đớn nhất có thể, nhằm mục đích làm cho thịt mềm hơn.

Sau cuộc thảo luận trên, ông McCabe bình luận trên trang Twitter rằng: “Thật kinh khủng! Ai nghe được chuyện này sẽ không đi du lịch đến những nước đó đâu”.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từng cảnh báo rằng việc tiêu thụ thịt chó và cách thức con vật được vận chuyển khi còn sống dễ làm bùng phát dịch tả và khiến bệnh dại lan rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm