Ngỡ ngàng người đàn ông có 1.000 người con

Ông Barry Stevens (ở Toronto, Canada) sau khi thực hiện xong những bộ phim tài liệu nghiên cứu về anh chị em cùng cha của mình đã cho biết anh chị em của ông hiện đang sống rải rác ở Mỹ, Canada, Châu Âu và nhiều nước khác nữa. Khẳng định này của ông được đưa ra vào lúc mọi người đang rất lo lắng về những điều luật lỏng lẻo đối với người hiến tặng tinh trùng ở Mỹ.

Ngỡ ngàng người đàn ông có 1.000 người con ảnh 1

Nhà làm phim Barry Stevens phát hiện mình có tới 100 anh chị em ruột.

Ở nhiều quốc gia, các ngân hàng tinh trùng đưa ra những điều luật khá nhiêm ngặt trong việc hiến tặng tinh trùng, đặc biệt là luật giới hạn số con được sinh ra từ một người hiến tặng. Mặc dù Mỹ và Canada là những nước có rất nhiều ngân hàng tinh trùng lớn nhưng luật giới hạn số con lại không hề có.

Một trong những điều lo ngại nhất ở các ngân hàng tinh trùng là cố gắng để tạo ra một đứa bé “theo mẫu" bằng cách lựa chọn một người hiến tặng theo danh sách liệt kê dựa trên màu mắt, vóc dáng và chỉ số IQ. Điều này tạo ra hậu quả là một số người hiện tặng đã để lại một thế hệ con đông đúc.

Các chuyên gia sinh sản cảnh báo rằng, hiến tặng tinh trùng giúp các cặp đôi hiếm muộn có con là rất tốt, nhưng thật quá nguy hiểm để một người đàn ông làm cha của quá nhiều đứa trẻ. Nếu lạm dụng thái quá thì sẽ làm cho các bệnh di truyền hiếm gặp có nguy cơ lây lan và hiểm họa loạn luân gần sẽ tăng cao.

Ông Barry Stevens chia sẻ, “Chúng ta không thể loại trừ khả năng con cái của cùng một người hiến tặng có thể gặp gỡ, quan hệ tình dục, và cũng không loại trừ khả năng người hiến tặng lại có thể giao phối với chính con gái ruột của mình”.

Ngỡ ngàng người đàn ông có 1.000 người con ảnh 2

Nhân viên y tế đang mở bồn ni-tơ chứa tinh trùng đông lạnh

Vấn đề này đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông qua loạt truyện có thật về những người hiến tặng tinh trùng. Có người kể rằng họ đã sốc khi biết cho tới nay mình đã có tới 70 đứa con.

Bà Juliet Guichon, Giáo sư môn Đạo đức học của trường Đại học Calgary nói rằng những trường hợp loạn luận không có chủ ý với con cái do hiến tăng tinh trùng xảy ra ngày càng nhiều. "Nguyên nhân sâu xa của vấn đề này là việc xem xét thị trường, chứ không phải cân nhắc cho lợi ích của những đứa con. Và đó là lý do chúng ta nhận hậu quả kể trên." – Bà chia sẻ.

"Donor Sibling Registry" là tổ chức thành lập để giúp đỡ những anh chị em cùng cha này được tiếp xúc với nhau. Ban đầu họ chỉ cho phép giao tiếp “ẩn” nhưng những đứa con có thể biết mình có thể có bao nhiêu anh chị em cùng cha.

Bà Wendy Kramer, giám đốc điều hành và đồng sáng lập "Donor Sibling Registry" nói rằng: "Chúng tôi có một nhóm gồm hơn 150 người con của một người hiến tặng tinh trùng, và con số này hiện đang tiếp tục đang tăng lên. Đây là một con số khá đông và chúng tôi không biết họ sẽ phản ứng như thế nào khi phát hiện ra thông tin này.

Theo Hoàng Thủy (VNN / Dailymail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm