Ngoạn mục trực thăng hạ cánh bằng đuôi vì thời tiết xấu

Vào ngày 12-7, một thanh niên 27 tuổi sống ở Texas, Mỹ đã gọi điện từ đỉnh Hood vùng Oregon để báo tin mình muốn thiền định và chấm dứt mạng sống ở đó, theo kênh KOIN6TV.

 Phi công Chinook thực hiện "cú hạ cánh mũi nhọn" hoàn hảo bằng đuôi trực thăng. Ảnh: KOIN6TV

Đội cứu hộ nhận được tin báo vào lúc 5 giờ chiều. Nhưng nhiệm vụ giải cứu bị trì hoãn một thời gian vì điều kiện khắc nghiệt trên sườn núi tuyết.
"Vào thời điểm này, ngọn núi tuyết như rã ra vậy. Mọi thứ đều tan chảy, băng và đá đang rơi ra khỏi ngọn núi" - Phil Cole, một nhân viên cứu hộ trong đoàn giải cứu, cho biết.

 Các nhân viên cứu hộ tiếp cận thanh niên 27 tuổi gặp nạn trên đỉnh núi tuyết. Ảnh: KOIN6TV

Phi công Chinook đã mạo hiểm giải cứu chàng trai bằng cách chỉ đáp phần đuôi trực thăng xuống mặt đất. "Cú hạ cánh mũi nhọn" này diễn ra trên đỉnh Hood cao hơn 3.000 m, trong khi phần còn lại của chiếc trực thăng vẫn đang lơ lửng trên không trung.

Tiếp đó, những nhân viên cứu hộ được thả xuống vị trí chàng thanh niên. Do góc đậu của chiếc trực thăng, họ phải cúi khom người để có thể lên, xuống trực thăng và tránh chạm vào những cánh quạt.

Thanh niên 27 tuổi được giữ ấm để đưa xuống núi an toàn. Ảnh: KOIN6TV

Joshua Kruse, một trong số họ, tường thuật lại: "Do góc đậu của chiếc trực thăng hơi khó chịu nên chúng tôi phải bò ra ngoài để không chạm vào cánh quạt. Nghe như chuyện hão huyền nhưng chúng tôi đã phải hoàn toàn tin tưởng vào phi công."
Rất may, người thanh niên không bị thương trong quá trình giải cứu. Anh đã được đưa vào bệnh viện bằng xe cứu thương sau khi chiếc trực thăng trở về an toàn.
Trang Oregon Live cho biết cuộc giải cứu chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 32 phút bốn giây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm