Ngưng đăng tin tội phạm vì bị tấn công

Tờ báo Zocalo, được xuất bản ở thủ đô Saltillo của bang Coahuila, đưa ra quyết định trên chỉ vài ngày sau khi một băng đảng tội phạm địa phương đe dọa tấn công tòa soạn báo. “Quyết định này dựa trên trách nhiệm phải đảm bảo sự an toàn và an ninh của hơn 1.000 nhân viên và gia đình họ” - tờ báo cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên một tờ báo ở Mexico đưa ra quyết định trên. Báo El Manana de Nuevo Laredo ở bang Tamaulipas vào năm ngoái cũng quyết định không đưa tin về bạo lực nữa sau khi xảy ra một số vụ tấn công bằng lựu đạn vào các văn phòng của họ.

Ngưng đăng tin tội phạm vì bị tấn công ảnh 1

Hiện trường vụ ông Jose de Jesus Gallegos Alvarez, Bộ trưởng Du lịch bang Jalisco, bị bắn chết
Ảnh: Reuters
Đã có hàng chục nhà báo chết và mất tích kể từ năm 2005 vì đăng tin về tội phạm. Mexico cũng vì vậy mà được xếp vào nhóm những quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với các nhà báo.

Trong một vụ việc khác cho thấy tình trạng bất ổn ở Mexico, ông Jose de Jesus Gallegos Alvarez, Bộ trưởng Du lịch bang Jalisco, đã bị bắn chết vào cuối tuần rồi. Ông Arturo Zamora, Bộ trưởng Nội vụ bang Jalisco, cho biết kết quả điều tra ban đầu cho thấy vụ án có liên quan đến hoạt động kinh doanh của ông Alvarez chứ không phải vị trí bộ trưởng du lịch mà ông chỉ mới nắm giữ được 10 ngày.
Theo Xuân Mai (NLĐO / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm