Người ăn mày trả lại nhẫn ngàn đô

Người ăn mày trả lại nhẫn ngàn đô ảnh 1

Ông Billy Ray Harris trả chiếc nhẫn trị giá hàng ngàn USD cho khổ chủ vì lòng tự trọng - Ảnh: Today News

Ông Billy Ray Harris ở thành phố Kansas hết sức ngạc nhiên phát hiện trong ly xin tiền của mình có chiếc nhẫn kim cương khi đếm lại số tiền xin được trong ngày. Ông cứ ngỡ là nhẫn giả nhưng khi ông tìm đến một cửa hàng kim hoàn mới biết đó là hàng thật.

“Ông chủ cửa hàng sẵn sàng trả 4.000 USD cho chiếc nhẫn đó” - ông Billy cho biết. Tuy vậy, người đàn ông vô gia cư 55 tuổi này đã quyết định không bán chiếc nhẫn để chờ trả lại cho người khách qua đường kia vì người ông nuôi nấng Billy từ lúc 6 tháng tuổi dạy dỗ ông lúc nào cũng phải thành thật trong cuộc sống. “Tôi cũng có danh dự của riêng mình chứ” - ông Billy tâm sự.

Người khách qua đường may mắn sau này được xác định là cô Sarah Darling ở cùng thành phố. Hôm đó, Sarah đi ngang qua ông Billy đang ngồi trên vỉa hè và móc từ bóp ra vài xu lẻ bỏ vào ly tiền mà không ngờ trong đó có lẫn chiếc nhẫn đính hôn cô đã cất trước đó. Một ngày sau, Sarah phát hiện chiếc nhẫn bị mất rồi tìm đến ông Billy.

“Cứ như là phép mầu vậy. Tôi nghĩ sẽ không bao giờ tìm lại được chiếc nhẫn. Chúng ta vẫn thường hay có những kết luận bi quan về cuộc sống, nhưng trường hợp của tôi cho thấy vẫn còn nhiều người tốt trên đời này” - cô Sarah nói.

Theo Việt Toàn (Tuổi Trẻ / Today News, Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm